Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công an điều tra đường dây mua bán trinh trẻ em

Vũ Hân
Vũ Hân
14/01/2020 19:21 GMT+7

Trước phản ánh của VTV về một đường dây mua bán trinh trẻ em tại Ba Vì , chiều 14.1, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu công an điều tra, làm rõ thông tin trên.

Cụ thể, văn bản gửi Giám đốc Công an thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ký nêu rõ: ngày 12 và 13.1, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trình tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì”, phản ánh nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.
Về việc này, Chủ tịch UBND Thành phố giao giám đốc Công an thành phố xác minh, điều tra theo thông tin phản ánh, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước 30.1 tới, và thông tin trả lời báo chí theo quy định.
Theo phóng sự của VTV, một số em học sinh tuổi từ 14 - 15, đang là học sinh lớp 9 bị một số nữ sinh lớp 11 trên địa bàn dụ dỗ "làm việc nhẹ nhàng", thu nhập 500.000 đồng/lần, chỉ làm thời gian rảnh,... nên đã lọt vào đường dây mại dâm. Chỉ đến khi bị đưa vào phòng khách sạn đóng kín cửa, các em mới biết bị lừa.
Sau lần đầu tiên bị lừa vào đường dây mại dâm, một số em học sinh tiếp tục bị đe dọa, yêu cầu đi bán dâm thêm một vài lần nữa, hoặc phải dụ dỗ các bạn tham gia.
Được biết, đường dây này đã bị phát hiện trước đó do thầy giáo thấy taxi đến đón 2 em học sinh ở cổng trường. Ngày 16.12, UBND xã Khánh Thượng, nơi có trường các em học sinh trên theo học, đã có công văn báo cáo các cơ quan chức năng của huyện Ba Vì và Huyện cũng đã có văn bản yêu cầu Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc có tính chất nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.