Chủ tịch Hà Nội: Sẽ công khai nồng độ hóa chất vụ cháy ở cảng Đức Giang

Vũ Hân
Vũ Hân
30/06/2020 17:49 GMT+7

Liên quan đến vụ cháy sáng 30.6 tại một kho hóa chất ở cảng Đức Giang, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ sớm công khai nồng độ hóa chất trong không khí xem có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân hay không.

Cụ thể, trao đổi nhanh với báo chí, ông Chung cho biết, các phương án ứng phó với sự cố hóa chất đều đã được chuẩn bị sẵn (theo yêu cầu của luật Hóa chất, sau đó đã được các nghị định, thông tư cụ thể hóa), từ phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.
Việc ứng phó với đám cháy tại kho hóa chất tại cảng Đức Giang cũng không ngoại lệ.
“Hóa chất gì, đo nồng độ như thế nào thì phải công khai với người dân, xem có ảnh hưởng không. Ứng phó với các trường hợp sự cố hóa chất đều có phương án cụ thể hết, vì hàng ngày, hàng đêm vẫn đang có hàng trăm chuyến xe chở hóa chất đi qua thành phố”, ông Chung cho biết.
Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, việc chữa cháy hóa chất quan trọng nhất là trong giai đoạn dập lửa, tiếp đó là đo đạc ô nhiễm môi trường quanh khu vực cháy, để nếu ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân thì phải có giải pháp, kể cả di dân nếu cần thiết.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 30.6, bà Phạm Thị Minh Hồng, Bí thư - Chủ tịch HĐND P.Thượng Thanh (Q.Long Biên, Hà Nội), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy lớn tại một kho hóa chất ở cảng Đức Giang, thuộc tổ 18 (P.Thượng Thanh).
Khoảng 8 giờ sáng, một số nhân chứng phát hiện khói đen kèm lửa cực lớn bốc lên từ một kho xưởng hóa chất trên địa bàn. Đám cháy kèm nhiều tiếng nổ khiến nhiều người sợ hãi, tháo chạy ra ngoài.
Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP.Hà Nội đã huy động hàng chục xe cứu hỏa cùng lực lượng tới hiện trường triển khai dập lửa, tìm kiếm cứu hộ.
Để phục vụ công tác chữa cháy, Đội CSGT số 5 (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) đã hỗ trợ cắm chốt, phân luồng giao thông hướng cầu Đuống và hướng đường Ngô Gia Tự về đường Đức Giang.
Đến khoảng 10 giờ sáng 30.6, ngọn lửa cơ bản được khống chế, tuy nhiên, các chiến sĩ vẫn đang phải tiếp tục phun nước làm mát, đề phòng lửa bùng phát lại.
Theo bà Hồng, đám cháy không nghi nhận thương vong về người. Hiện cơ quan chức năng đang tổ chức xử lý triệt để vụ hỏa hoạn để tiến hành làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại của vụ hỏa hoạn.
Trước đó, vụ cháy liên quan đến hóa chất tại Nhà máy bóng đèn, phích nước Rạng Đông đã mang lại nhiều tai tiếng cho chính quyền Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.