Chủ tịch Hà Nội: Phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân BV Nhiệt đới TƯ mắc Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
05/05/2021 14:45 GMT+7

Trao đổi với phóng viên ngay cổng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 , Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, đã phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 .

Cụ thể, dẫn đầu đoàn kiểm tra đi làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại Kim Chung (H.Đông Anh, Hà Nội), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại Hà Nội bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp.
Nguồn lây từ các chùm ca bệnh khác nhau, trong đó có cả biến thể của Anh, Ấn Độ, Nam Phi.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

"Trong phục vụ ở tuyến đầu, đã xuất hiện bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19. Chúng tôi đã thống nhất với Bộ Y tế trước hết phải phong tỏa toàn bộ cơ sở này (tức Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 - phóng viên) để nhanh chóng khống chế và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội", ông Chu Ngọc Anh nói.
"Phong tỏa tức là nội bất xuất, ngoại bất nhập", ông Chu Ngọc Anh giải thích thêm.
Tất cả bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ không ra khỏi bệnh viện. Hà Nội sẽ có thảo luận với bệnh viện về các biện pháp hỗ trợ để các y, bác sĩ có các điều kiện chống dịch tốt nhất, cung cấp nhu yếu phẩm để các bác sĩ có thể an tâm tuyệt đối chữa bệnh ở tuyến đầu.
Cũng theo ông Chu Ngọc Anh, Hà Nội sẽ phối hợp với bệnh viện, rà lại toàn bộ danh sách những người ra viện cách đây 10 ngày để kết nối với các địa phương, các địa bàn nhằm có biện pháp tiếp theo truy vết, dập dịch.
"Hi vọng với tính chuyên nghiệp của các tuyến, các bác sĩ, lực lượng y tế thủ đô thì ta sẽ nhanh chóng dập được dịch lần này", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bày tỏ.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 từng đi bar Tạ Hiện, du lịch Sa Pa

"Chia lửa" với Bệnh viện Nhiệt đới, Hà Nội chuẩn bị bệnh viện dã chiến để tiếp nhận bệnh nhân

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cũng cho biết thêm, Hà Nội đã có phương án chuẩn bị các cơ sở để tiếp nhận bệnh nhân trong khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư "làm sạch" chính mình.
Bà Hà nhấn mạnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư là tuyến đầu trong điều trị bệnh nhân Covid-19 dương tính, cũng như tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn khám bệnh, chữa bệnh.
Bệnh viện đã bị phong tỏa do có ca dương tính, nhưng Sở Y tế Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với bệnh viện trong trường hợp tiếp nhận bệnh nhân, chỉ có các y, bác sĩ là không được ra ngoài. "Bệnh nhân yên tâm là vẫn có cơ sở khám bệnh, chữa bệnh", bà Hà trấn an.
Theo bà Hà, Hà Nội cũng sẽ chủ động bố trí các bệnh viện của Hà Nội để khám và tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân dương tính cũng như các ca nghi ngờ.
"Chúng tôi cũng đã có kịch bản, phương án trong việc thành lập bệnh viện dã chiến và bệnh viện Bắc Thăng Long để điều trị bệnh nhân Covid-19 nếu cần thiết", bà cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.