Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: 'Sức khỏe tôi bình thường'

18/02/2017 18:10 GMT+7

Trao đổi với hơn 100 văn nghệ sĩ Hà Nội sáng nay 18.2, lần đầu tiên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ xung quanh những đồn đoán về sức khỏe của ông.

Tại cuộc gặp, các văn nghệ sĩ phát biểu đánh giá cao sự năng động và chủ động trong công tác điều hành của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đề nghị ông cho biết thông tin về sức khỏe của bản thân vì dư luận đang có chiều lo lắng.

Chủ tịch Hà Nội chân thành chia sẻ: “Việc này là công khai, không có gì phải giấu. Chuyện này bắt đầu từ đầu năm 2015 không phải do tôi mắc bệnh mà do chất lượng cuộc sống, khi tôi phát hiện thấy  polyp sát trực tràng. Một số giáo sư bảo nếu là người cao tuổi thì cắt polyp phải cắt luôn cả hậu môn. Tôi thấy thế thì gay quá, có nhờ giáo sư nội soi Trần Bình Giang tư vấn. Ông Giang giới thiệu tôi sang Pháp gặp giáo sư. Ngày 8.1.2015, tôi sang Pháp gặp vị giáo sư là giám đốc phụ trách kỹ thuật một trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Pháp. Sau khi trao đổi, ông giáo sư bảo tôi về “suy nghĩ 3 tháng rồi trả lời có mổ hay không?".

Cũng theo ông Chung, việc này đã được ông báo cáo với Ban Bí thư, Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư, Ban Thường trực Thành ủy, báo cáo Thủ tướng để thông qua Bộ Ngoại giao. Sau khi chữa trị nước ngoài về 15 ngày, phải báo cáo kết quả với cơ quan T.Ư.

Chia sẻ thêm, ông Chung cho biết: "Tháng 4.2015, tôi trở lại Pháp kiểm tra, giáo sư và một nữ giáo sư chẩn đoán hình ảnh hàng đầu của trung tâm này khuyên tôi: Nếu anh 60 tuổi thì tôi khuyên anh về, nhưng vì anh còn trẻ, tôi khuyên anh nên phẫu thuật vì polyp một chiều 0,5 cm, một chiều 1 cm để lâu có nguy cơ gây ung thư. Tôi quyết định phẫu thuật, sức khỏe tiến triển tốt, sau đó tôi về nước đi dự ngay kỳ họp của Quốc hội. Khoảng một năm sau ca phẫu thuật polyp, ngày 30.4.2016, tôi đi kiểm tra sức khỏe và bác sĩ phát hiện trong phổi có một nốt kích thước 5x7 mm, khi hỏi bác sĩ trong nước thì 5 người nói 5 kiểu khác nhau.

Tôi quyết định sang Pháp khám và điều trị vì thứ nhất: ở trong nước việc lấy mẫu sinh thiết một nốt nhỏ trong phổi, ta chưa làm được, bên Pháp kỹ thuật này họ làm tốt hơn mình nhiều; thứ hai, phải nói thật với cương vị của tôi mà nằm viện ở trong nước 3 ngày thì người vào thăm cũng làm mình phát ốm hơn". 

Ông Chung cho biết, tháng 10.2016, đã sang Pháp điều trị, mổ chỉ hơn một tiếng đồng hồ, các giáo sư cho biết chỉ số ung thư phổi của một người bệnh là từ 2.5 trở lên, còn chỉ số của ông chỉ là 1.18. Vì mới mổ xong nên phải 21 ngày sau mới đi được máy bay, nên tháng 11.2016 mới quay lại trung tâm khám và được các giáo sư Pháp cho biết sức khỏe tiến triển tốt. "Tôi về nước và ngày hôm sau đi làm luôn từ đó đến nay, không phải dùng bất cứ loại thuốc gì, sức khỏe tôi đã trở lại bình thường. Về việc này, mọi người cứ nói thế này thế khác, thực tế cuộc sống cũng phức tạp, nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình cứ khỏe khoắn từ giờ đến hết năm sẽ hết chuyện”, Chủ tịch Hà Nội chia sẻ.

Sau sự chia sẻ chân thành nói trên của ông Chung, các văn nghệ sĩ Thủ đô chúc sức khỏe của Chủ tịch UBND thành phố ngày một tốt hơn để ông có thể đảm nhiệm tốt cương vị đứng đầu chính quyền thành phố những năm tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.