Chủ tịch Hà Nội khen thưởng người cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư

Vũ Hân
Vũ Hân
01/03/2021 12:48 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã quyết định khen thưởng đột xuất với anh Nguyễn Ngọc Mạnh , người đã dũng cảm đỡ được bé gái rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất.

Ngày 1.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân).

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Cụ thể, Chủ tịch UBND Hà Nội đã quyết định tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, đã có hành động dũng cảm cứu em bé 3 tuổi bị rơi từ tầng 12 chung cư 63 Nguyễn Huy Tưởng.
Bằng khen này kèm với mức thưởng 3 lần mức lương cơ sở. 

Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội

Nguồn UBND TP

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Bức thư đánh giá, hành động của anh Mạnh là “rất nhân văn và dũng cảm”, khi “không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng”.
“Thay mặt lãnh đạo TP.Hà Nội, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm dương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của thủ đô Hà Nội thân yêu”, thư khen của Bí thư Hà Nội cho biết.

Cư dân hoảng sợ sau vụ việc bé gái rơi từ tầng 13 chung cư

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, nhờ sự dũng cảm và phản xạ tuyệt vời của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (nhảy lên mái tôn đỡ bé gái rơi từ tầng 12 xuống), em bé đã được cứu mạng trong gang tấc.
Sáng 1.3, Bệnh viện Nhi T.Ư cũng cho biết, em bé hiện đã tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc; không có dấu hiệu khó thở; tình trạng huyết động ổn định. 
Kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải. Bệnh nhi đã được các bác sĩ Khoa Chỉnh hình nhi nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.
Kết quả siêu âm, chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại, chỉnh hình có chỉ định điều trị tốt nhất cho bé.
Trong điều trị, bệnh nhi đã được chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh. Trong buổi sáng hôm nay, sau khi thêm các kết quả chụp chẩn đoán hình ảnh, qua đó, các bác sĩ sẽ hội chẩn liên chuyên khoa về hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhi này.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh: "Tôi không phải người hùng, siêu nhân"

Trao đổi nhanh với báo chí về tình huống thót tim trên trên, anh Mạnh cho biết: “Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2 m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.