Chủ tịch Hà Nội kêu gọi tất cả người dân khai báo y tế

Mai Hà
Mai Hà
23/07/2021 11:51 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho rằng, với đặc điểm biến chủng Delta có tới 50 - 80% ca bệnh không có triệu chứng, người dân cần khai báo y tế thường xuyên, đặc biệt sàng lọc ngay khi ho, sốt.

Tính tới sáng nay, 23.7, Hà Nội đã ghi nhận 38 ca dương tính SARS-CoV-2 sau rà soát, sàng lọc người ho, sốt cũng như các trường hợp thứ phát. Với đặc điểm lây nhiễm nhanh, biến chủng Delta đã làm gia tăng đáng kể số ca dương tính mới/ngày trên địa bàn.
Với mục tiêu tăng cường truy vết sớm, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh kêu gọi và đề nghị người dân toàn thành phố cùng nâng cao ý thức, thực hiện khai báo y tế thường xuyên, đầy đủ, chính xác, kịp thời trên Hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế quốc gia (www.tokhaiyte.vn).
Đặc biệt, những trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần nhanh chóng khai báo, để được hệ thống y tế cơ sở lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn xử lý phòng dịch trong thời gian sớm nhất.
“Đây không chỉ là cách để bảo vệ chính mình mà còn là bảo vệ người thân, gia đình và cộng đồng”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Hà Nội thần tốc truy vết dập dịch Covid-19 ở điểm nóng Quốc Oai

Theo lãnh đạo Hà Nội, đặc điểm của biến chủng Delta là hơn 50%, thậm chí lên tới 80% số người mắc ít triệu chứng ban đầu. Vì thế, việc mở rộng xét nghiệm sàng lọc nhằm xác định chính xác các ca chỉ điểm không có yếu tố dịch tễ và từ đó truy vết, khoanh vùng nhanh và hiệu quả, làm sạch mầm bệnh tiềm ẩn, có ý nghĩa quyết định hiệu quả phòng, chống dịch trong những ngày tới.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Y tế và các bệnh viện lập, công bố danh sách, địa chỉ, thông tin hướng dẫn, liên hệ đường dây nóng của các cơ sở khám, điều trị, xét nghiệm, tiêm vắc xin (căn cứ điều kiện thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh để bố trí việc chia ca đảm bảo phục vụ 24/24/7 đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân).

Quân đội phun khử khuẩn “điểm nóng” Covid-19 Quốc Oai ở Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.