Chủ tịch Hà Nội: Chưa xử phạt người không có giấy đi đường mới trong 2 ngày tới

Mai Hà
Mai Hà
05/09/2021 21:38 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu, trong 2 ngày tới, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở người dân thực hiện giấy đi đường mẫu mới và xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Tối 5.9, thông tin tại cuộc họp giao ban Sở Chỉ huy TP.Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ. Quan điểm của thành phố là nhằm quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.
Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 - 7.9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.
Khi vận hành các chốt, vùng 1, vùng 2 và vùng 3 thì thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.
Đồng thời, người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Công an Hà Nội công bố đường dây nóng hỗ trợ cấp giấy đi đường trong dịch Covid-19

Trước đó, Hà Nội đã chia 3 vùng giãn cách "đỏ - cam - xanh" áp dụng Chỉ thị 16 và 15+. Thành phố cũng áp dụng yêu cầu giấy đi đường mới với 6 nhóm đối tượng. Tuy nhiên, việc cấp giấy đi đường mới của Hà Nội đang gây ra nhiều tranh cãi, do thời gian thực hiện quá gấp, rơi vào ngày cuối tuần, việc hướng dẫn chưa đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.