Chủ tịch Hà Nội: 'Cảnh sát phòng cháy có sân sau không?'

02/08/2016 22:09 GMT+7

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt thẳng câu hỏi liệu cảnh sát phòng cháy chữa cháy có sân sau không, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 2 khóa 15 chiều nay 2.8.

Trước vấn đề nóng là phòng cháy tại các chung cư mà nhiều đại biểu bức xúc, ông Chung nêu thẳng vấn đề: "Cảnh sát phòng cháy có sân sau không, có người thân quen vào bán thiết bị cho nên đến lúc các chủ doanh nghiệp chây ỳ ra anh không nói được hay không?”
Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu ông Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho kiểm tra lại thông tin này mà cử tri đã nêu với Ban cán sự UBND thành phố và lãnh đạo thành phố, làm rõ có hay không thông tin trên. Nếu có thì phải khắc phục và phải nghiêm túc xử lý. Không có chuyện đưa người vào làm rồi khi kiểm tra và họ sai thì không nói được.
Ông Chung cũng nhấn mạnh, tồn tại tại các nhà chung cư do chưa được kiểm định phòng cháy chữa cháy có trách nhiệm của cảnh sát phòng cháy chữa cháy, trách nhiệm về quản lý liên quan đến Công ty phát triển nhà là đơn vị quản lý. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng dẫn chứng cụ thể những vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh (Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu - PV) trong xây dựng chung cư. “Tập đoàn này có tới 15/38 công trình sai phạm về PCCC là không thể chấp nhận được. Bây giờ tôi nói, một công trình đã đành chứ 15 công trình thì thời gian tới khắc phục thế nào? Vì vậy, Cảnh sát PCCC phải tiếp tục thanh tra, kiểm tra như kết luận để xử lý”, ông Chung yêu cầu.
Trước thực tế nhiều tòa chung cư thương mại vi phạm về phòng cháy, ông Chung khẳng định, quan điểm của Ban cán sự UBND thành phố cũng như quan điểm của Thành ủy là luôn mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn thành phố. "Nhưng chúng tôi chỉ khuyến khích các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đúng pháp luật chứ chúng tôi không ủng hộ doanh nghiệp làm sai”, ông Chung nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.