Chủ tịch Đà Nẵng: Khẩn trương thiết lập bệnh viện dã chiến

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/07/2021 18:47 GMT+7

Chính quyền Đà Nẵng đang chuẩn bị thêm nhiều cơ sở vật chất để trong tình huống cần thiết sẽ sử dụng để phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 20.7, Văn phòng UBND TP cho biết, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa yêu cầu Sở Y tế TP khẩn trương triển khai việc thiết lập bệnh viện dã chiến để kịp thời đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.
Ông Chinh cũng yêu cầu Sở Y tế TP rà soát các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch, trong trường hợp cần thiết thì đề xuất UBND TP xem xét việc thành lập Tổ hỗ trợ công tác mua sắm máy móc, vật tư, trang thiết bị... và biệt phái nhân sự về Sở để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.
Sở Y tế cũng được yêu cầu phối hợp với các địa phương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình theo kế hoạch, qua đó khẩn trương phân tích, đánh giá nguy cơ trên cơ sở kết quả xét nghiệm và đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong thời gian đến.
Liên quan đến việc đón công dân Đà Nẵng trở về, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở chuẩn bị tiếp nhận đón người Đà Nẵng về từ TP.HCM, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, không để xảy lây nhiễm chéo.
Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện chủ động phối hợp chặt chẽ triển khai kế hoạch tổ chức đưa, đón người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng đảm bảo hiệu quả an toàn phòng, chống dịch trong suốt quá trình tổ chức thực hiện.

Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng vào hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Người về TP.HCM phải cách ly tối thiểu 14 ngày

Theo kế hoạch tổ chức đưa, đón người dân về từ TP.HCM, UBND TP giao Sở Du lịch TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn, kiểm tra các cơ sở cách ly là khách sạn, trình Ban chỉ đạo quyết định thiết lập cơ sở cách ly đảm bảo an toàn, yêu cầu về phòng, chống dịch.
Sở Y tế Đà Nẵng đảm bảo y tế và yêu cầu công tác phòng, chống Covid-19 theo quy định; chuẩn bị các phương tiện phòng, chống dịch cho Tổ tiếp nhận người dân khi đón người dân tại các điểm đón và về các cơ sở cách ly; chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí thành phần y tế phục vụ khu cách ly.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các địa phương đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly đón người về từ TP.HCM

Ảnh: HOÀNG SƠN

UBND các quận, huyện tổ chức thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định; đảm bảo công tác hậu cần cho người dân tại các cơ sở cách ly y tế tập, kể cả các khách sạn sử dụng làm cơ sở cách ly được phân công.
Đối với người từ TP.HCM khi trở về địa phương, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng và các tỉnh đi qua (trường hợp đi bằng ô tô). Trước khi về Đà Nẵng, người dân trở về phải thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 và có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.
Chính quyền Đà Nẵng yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định tối thiểu 14 ngày tại cơ sở cách ly tập trung của địa phương, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại địa phương thì tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, trong ngày 20.7, TP có 29 ca mắc mới; cộng dồn từ ngày 10.7 đến 14 giờ 30 ngày 20.7, TP ghi nhận 251 ca nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.