Chủ tịch Đà Nẵng: 'Ít nhiều rút ra bài học từ Trung Quốc' trong chống dịch Corona

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
05/02/2020 19:48 GMT+7

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, 'ít nhiều rút ra bài học từ Trung Quốc ' trong việc chống dịch Corona .

Chiều 5.2, tại phiên họp thường kỳ UBND TP, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng đã có những trao đổi, chia sẻ về công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona phát xuất từ Trung Quốc gây ra.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Đà Nẵng chưa có ca nhiễm virus Corona

Ông Thơ nhấn mạnh, đến chiều 5.2, Đà Nẵng chưa có ca nào nhiễm Corona; chỉ có các trường hợp nghi ngờ nên đã đưa vào cách ly… Do quyết liệt chống dịch Corona nên TP đã áp dụng các biện pháp tương tự biện pháp khẩn cấp.
Trước việc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết có nhiều vị khách khi đưa vào cách ly đã phản ứng dữ dội, ông Thơ đã đề nghị ngành công an phải đảm bảo tốt về an ninh trật tự.
Về công tác sàng lọc, ngăn ngừa từ xa, Chủ tịch Đà Nẵng, nói: “Chúng ta ít nhiều rút ra bài học từ Trung Quốc. Họ làm rất mạnh nhưng cũng có những sai lầm từ ban đầu và thật ra đang trả giá cho sai lầm đó. Nếu có giấu diếm, thậm thụt để lấy thành tích thì phải trả giá”.

Khi nào có thuốc đặc trị virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Nói về các thông tin không chính xác trên mạng xã hội, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết: vừa qua có một trường hợp khách Trung Quốc từng được Bệnh viện Đà Nẵng đưa vào cách ly nhưng sau đó đã bỏ trốn.
Ngành chức năng TP đã lập tức truy tìm vị khách này nhưng sau đó được biết, vị khách người Trung Quốc đã lên máy bay về nước ngay ngày hôm sau.
“Đà Nẵng cũng làm đúng quy trình, lập tức truy đuổi. Còn có biên bản xác nhận sự việc tại an ninh sân bay, cửa khẩu… Sự việc như thế, báo cáo bệnh viện gửi Sở Y tế TP bình thường thôi nhưng cũng có những thông tin gây hoang mang…”, ông Thơ nói thêm, virus Corona đang ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Trong đó, nguyên nhân là do việc mua nguyên vật liệu từ Trung Quốc gặp khó.
Chủ tịch Đà Nẵng cũng nói về lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2020. “Có bắn hay không cũng chưa biết, vì muốn mua pháo hoa thì chỉ có Trung Quốc bán thôi…”, ông Thơ nói, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch Corona gây ra, các ngành phải làm việc với sức lực gấp đôi, gấp ba so với bình thường…

Khi nào cần xét nghiệm virus corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.