Chủ tịch Đà Nẵng: Giao đất cho Vũ 'nhôm', mình tôi không giơ tay đồng ý

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/12/2018 16:21 GMT+7

Trước câu hỏi của cử tri về chuyện 'bị kỷ luật', Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có những chia sẻ cởi mở, trong đó ông đã kể lại câu chuyện ông không đồng ý giao đất cho Vũ 'nhôm'.

“Nhiều chuyện đã xảy ra với tôi”

Ngày 27.12, ông Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa 9. Tại buổi tiếp xúc, trả lời câu hỏi về việc bị xử lý kỷ luật, ông Huỳnh Đức Thơ đã có những chia sẻ với cử tri.
Ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Cử tri nhiều lần hỏi Chủ tịch TP.Đà Nẵng bị kỷ luật nhưng vẫn yên vị, không bị điều chuyển. Bà con theo dõi trên báo cũng thấy ông Thơ bị kỷ luật nhưng nhiều người chắc chưa rõ lý do cụ thể là gì”.
Ông Thơ cho biết: “Điều đi hay không điều đi đó là việc của T.Ư… Tôi năm nay 57 tuổi rồi, nên T.Ư quyết định sao mình luôn đồng ý, luôn vui vẻ”.
Nói về nguyên nhân mình bị kỷ luật, Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, thứ nhất, ông cùng chịu trách nhiệm của tập thể Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về những sai phạm. Theo ông Thơ, ông là thành viên chủ chốt, là Phó bí thư Thành ủy nên phải chịu trách nhiệm cùng tập thể.
“Thường vụ phải chịu bởi những sai phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác cán bộ, công tác quản lý đất đai, đô thị. Tập thể Thường vụ 15 người không phải ai cũng sai phạm như nhau, nhưng theo quy chế xử lý thì tất cả phải chịu. Tập thể chỉ có một vài người làm sai, những người còn lại cũng phải chịu”, ông Thơ nói.
Chia sẻ thẳng thắn với cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, mặc dù nhiều quyết định của Thường vụ khi thông qua, có người trong Thường vụ kiên quyết phản đối nhưng quyết định sẽ theo đa số.
Lấy ví dụ về lô đất 3.000 m2 của hải quan trên đường Bạch Đằng, ông Thơ cho hay, việc này đã có văn bản giới thiệu về giao đất cho Công ty Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.
Cử tri Q.Thanh Khê thẳng thắn đặt câu hỏi về việc Chủ tịch TP.Đà Nẵng bị kỷ luật ẢNH: HOÀNG SƠN

"Ủy ban chúng tôi có đồng ý đâu, bản thân tôi có đồng ý đâu. Cuối cùng đưa ra Thường vụ quyết, Thường vụ giơ tay hết. Còn mình tôi không giơ tay. Tôi không chấp hành”, ông Thơ kể trước cử tri.

“Nhưng mà Thường vụ quyết định rồi, thiểu số phục tùng đa số… Kể từ đó chấm dứt chuyện giao đất trực tiếp cho mấy công ty như vậy. Mặc dù sau đó nhiều chuyện đã xảy ra với tôi. Bây giờ kết quả đã rõ...”.

Bị kỉ luật vì kê khai tài sản

Nhắc đến nguyên nhân thứ 2 minh bị kỷ luật, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết là do liên quan đến quản lý đô thị, xây dựng trái phép.

Theo ông Thơ, cấp quận huyện, sở, ngành bị kỷ luật trong quản lý đô thị, với tư cách là Chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông cũng phải chịu kỷ luật. “Quản lý ở dưới yếu kém thì người đứng đầu TP cũng chịu trách nhiệm”, ông Thơ nói.

Nguyên nhân thứ 3, theo ông Thơ, ông bị kỷ luật là do kê khai tài sản.

“Có đơn tố cáo tôi nhiều nhà, nhiều đất. Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào cuộc và kết luận không có chuyện nhiều nhà, nhiều đất như tố cáo. Nhưng bị kỷ luật vì năm 2006, bà xã dồn được 500 triệu có đi mua ít cổ phiếu của Dana - Ý, Dana - Úc bán trên thị trường…”, ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, do không để ý nên ông không kê khai khoảng gần 200 triệu đồng lợi tức cổ phiếu, nên bị kỷ luật. Ông Thơ khẳng định “bản chất vụ việc, kỷ luật Chủ tịch TP là như thế” và không có chuyện tiêu cực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.