Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo lắp camera tại điểm tiếp doanh nghiệp, ngăn tham nhũng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/07/2019 11:04 GMT+7

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ, trong đó có việc lắp camera.

Ngày 10.7, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, các đơn vị tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ; tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Đáng chú ý, về giải pháp có việc lắp camera quan sát tại nơi cán bộ tiếp xúc người dân, doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị phải đẩy mạnh phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong chính lực lượng chức năng và đội ngũ cán bộ, công chức thực thi pháp luật.
Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, quy trình của các cơ quan, đơn vị, trong đó quy định rõ ràng, minh bạch, cụ thể và có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, điều tra... bảo đảm ngăn chặn tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, “vòi vĩnh”, “chung chi”, phục vụ động cơ cá nhân, vụ lợi trong thực thi công vụ.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện phải ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc.
Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, lắp camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên.
Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Chủ tịch Đà Nẵng cũng chỉ đạo các ngành, đơn vị ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc mà lắp camera là một giải pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.