Chủ tịch công ty 'tráo' nhân viên đi cách ly thay: Bí thư Quảng Trị yêu cầu xử nghiêm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/03/2020 08:49 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên trong sáng 10.3 về vụ việc một Chủ tịch HĐQT công ty điện gió đưa nhân viên đi... cách ly thay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho biết 'sẽ xử lý nghiêm dù người đó là ai...'

Như Thanh Niên đã thông tin, ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần điện gió H.T (người đi trên chuyến bay VN 1547 từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế, có hành khách bị nhiễm Covid-19) đã không khai báo chính xác với cơ quan chức năng; thậm chí để cho nhân viên đi cách ly thay mình.

Bí thư Quảng Trị: Xử lý nghiêm vụ chủ tịch công ty “đánh tráo” cách ly

Cụ thể, ông L.T.H đã đưa 1 nhân viên đi cách ly thay mình vào đêm 8.3 khi cơ quan chức năng Quảng Trị yêu cầu đi cách ly. Mãi đến hôm sau, ông H. cùng lái xe của mình mới ra trình diện, cách ly. Hiện, tổng cộng công ty này có 6 người được cách ly, trong đó có 4 người (gồm ông H.) là hành khách trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế (ngày 6.3). Công ty H.T đang triển khai một dự án điện gió ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Chủ tịch công ty "đánh tráo", cho nhân viên đi cách ly thay mình ở Quảng Trị

Để làm rõ thêm về việc này, sáng 10.3, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị.
PV Thanh Niên: Thưa ông, về thông tin liên quan đến ông L.T.H, ông đã nhận được báo cáo đầy đủ ?
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng: Do công tác chống dịch căng thẳng, nên đến đêm qua (9.3), tôi mới nắm được toàn bộ sự việc. Trước đó, có một nhà báo cũng bất ngờ hỏi tôi việc này qua điện thoại và tôi có nói là trong thời điểm Quảng Trị đang căng mình chống dịch thì báo chí không nên đi sâu vào vấn đề này.
Tôi cũng có nói về khả năng, có thể ban đầu bị đưa đi cách ly, nhóm người của công ty điện gió có chống đối, nhưng sau đó với tinh thần quyết liệt của cơ quan chức năng, họ đã về trung tâm chống dịch Covid-19 cách ly đầy đủ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho rằng sẽ làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc.

Ảnh: Nguyễn Phúc

* Hiện tại, khi đã nắm rõ toàn bộ sự việc, ông đã chỉ đạo xử lý như thế nào ?
Sau khi nhận được các thông tin mà nhiều cơ quan báo chí phản ánh về "vụ việc đánh tráo người", Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan chức năng, xem xét, khẩn trương làm rõ để xử lý triệt để vụ việc, đúng quy trình. Sẽ xử lý nghiêm dù bất kỳ người đó là ai, vì đây là vụ việc nghiêm trọng.
Tuy nhiên, ngay lúc này, với bản tính nhân văn của người Việt, Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu việc được ưu tiên hàng đầu là phải cách ly, chữa trị bệnh (nếu có) cho những người nói trên. Còn việc xử lý chắc chắn có, nhưng phải đợi khi có có kết quả xét nghiệm và hoàn thành việc cách ly.
* Thưa ông, trong thời gian vừa qua, công tác chống dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị đã thực hiện như thế nào?
Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, sau đó qua Việt Nam, nhận được sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành T.Ư, tỉnh Quảng Trị đã rất rốt ráo, nghiêm túc trong công tác chống dịch.
Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có hàng loạt công văn về các sở ngành, địa phương... nâng cao ý thức chống dịch. Đến nay, Quảng Trị đã hình thành được cơ chế phòng chống dịch, hình thành các khu cách ly tập trung, trong hoàn cảnh địa phương còn nhiều thiếu thốn.
Chính vì những chuẩn bị tốt này nên bước đầu, Quảng Trị đã làm tốt công tác cách ly. Ban đầu là đối với 2 cô gái trở về từ Hàn Quốc trú ở Cửa Việt (huyện Gio Linh) và người thân của họ. Sau đó là các diễn biến cách ly, chống dịch dồn dập của 2 ngày 8.3 và 9.3, khi cách ly nhiều người đến Quảng Trị khi những người này đi chung máy bay hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Vì thế, đến thời điểm này, Quảng Trị may mắn chưa ghi nhận ca bệnh nào.
* Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

Cách ly, theo dõi 123 người liên quan đến cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.