Chủ tàu cá bị tông chìm được bồi thường 450 triệu đồng

2 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Lãnh đạo Công ty Gemadept cho biết khi xảy ra tai nạn tàu cá bị tông chìm, toàn bộ các thành viên trên tàu Pacific Express không hay biết nên vẫn tiếp tục hành trình.
Lãnh đạo Công ty Gemadept (bìa phải) trao tiền bồi thường cho ông Lưu Lãnh đạo Công ty Gemadept (bìa phải) trao tiền bồi thường cho ông Lưu
Lãnh đạo Công ty Gemadept (bìa phải) trao tiền bồi thường cho ông Lưu
Chiều 28.4, tại Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn (Bình Định), Công ty TNHH MTV vận tải biển Gemadept - viết tắt Công ty Gemadept (ở TP.HCM) cùng đơn vị bảo hiểm đã chi trả 450 triệu đồng tiền bồi thường cho chủ tàu cá PY 40087 TS. Ngoài ra, lãnh đạo công ty này cũng đến nhà động viên, chia sẻ với các ngư dân trên tàu cá bị nạn.
Như Thanh Niên thông tin, khoảng 6 giờ ngày 10.4, tàu cá PY 40087 TS đang hoạt động giã cào tại vùng biển Quy Nhơn thì bị tàu hàng Pacific Express (thuộc Công ty Gemadept) tông chìm.

Bồi thường 450 triệu đồng cho ngư dân có tàu cá bị tàu hàng tông chìm

3 ngư dân trên tàu cá gồm các ông Võ Trọng Lưu (chủ tàu kiêm thuyền trưởng), Lương Văn Khang, Nguyễn Ngọc Hạnh (cùng ở TX.Sông Cầu, Phú Yên) nhảy khỏi tàu để thoát thân, sau đó được tàu cá khác cứu vớt, còn tàu hàng vẫn tiếp tục hành trình. Ông Lưu đã trình báo các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra vụ việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Gemadept cho biết khi xảy ra tai nạn, toàn bộ các thành viên trên tàu Pacific Express không hay biết nên vẫn tiếp tục hành trình.
Ngày 24.4, khi tàu quay lại cảng Quy Nhơn, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn xuống tàu làm việc, thông báo có tai nạn đối với tàu cá PY 40087 TS và đưa ra nhiều chứng cứ thì thuyền trưởng tàu mới biết vụ việc. Nhận được thông tin, Công ty Gemadept phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, bồi thường cho ngư dân.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thanhnguyenhung

Thanhnguyenhung

Cần xem lại việc tuân thủ Quy Định Hàng Hải về Hành Trình trên Biển , tàu hiện đại bây giờ đều có Ra Đa , tổ lái thuộc ca của Thuyền Phó 1 là ca sáng buộc phải định vị để kiểm tra vị trí điều chỉnh lại hướng đi theo hướng định sẵn trên Hải Đồ sao va chạm lại không biết gì , như vậy chắc tàu cài lái tự động trên buồng lái không có ai , an ninh giao thông Biển kiểu này thì khủng khiếp quá ?
Cuong Snc

Cuong Snc

Theo thông tin trên và trước đó thì việc không may đã xảy ra ..May là không có thiệ hại về người ....các cơ quan vào cuộc ngay từ đầu...và kết quả giải quyết vụ việc được xem là nhanh, công khai

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU