Chư tăng lên đường ra Trường Sa

15/04/2012 03:51 GMT+7

Trên chuyến tàu ra thăm quần đảo Trường Sa ngày 13.4, có 6 chư tăng ra hành đạo nơi đầu sóng, ngọn gió.


Chư tăng trước giờ khởi hành ra Trường Sa - Ảnh: Lâm Viên

Theo sự phân công của Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, 6 chư tăng gồm: Đại đức Thích Giác Nghĩa, Đại đức Thích Ngộ Thành trụ trì chùa tại đảo Trường Sa Lớn; Đại đức Thích Đạo Biện, Đại đức Thích Đức Hỷ trụ trì chùa ở đảo Sinh Tồn; Thượng tọa Thích Tâm Hiện và Đại đức Thích Thánh Thành trụ trì chùa trên đảo Song Tử Tây.

Trên hành trình dài từ đất liền ra đảo Song Tử Tây, chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện với các vị sư, mỗi người một tính cách, một khả năng nhưng tất cả đều phát tâm để đến với Trường Sa vì đạo pháp và Tổ quốc. Một điểm đặc biệt nữa là hầu hết các nhà sư tình nguyện đều là những trí thức trẻ đang ở độ tuổi 30- 40.

Khi chúng tôi đề cập đến những khó khăn ở vùng đảo xa, Đại đức Thích Thánh Thành tâm sự: "Tôi đã từng thiền đơn độc ở rừng Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), từng tu luyện khổ hạnh ở Myanmar, nên cảm thấy những khó khăn ở Trường Sa là rất bình thường. Tôi nghĩ  Phật giáo và dân tộc luôn đồng hành với nhau, đạo phải gắn với dân tộc, với đất nước thì mới bền chặt".

Đại đức Thích Giác Nghĩa cho biết: "Chỉ còn vài tuần nữa là đến Đại lễ Phật đản. Chúng tôi đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các vật dụng để mừng đại lễ đầu tiên trên quần đảo Trường Sa. Đại lễ chính sẽ được tổ chức tại đảo Trường Sa Lớn một cách trang trọng nhất”.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.