Chủ quỹ tín dụng 'đen' mất tích, hàng trăm người lo mất tiền tỉ

Lê Tân
Lê Tân
14/08/2018 12:42 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Hóa (58 tuổi), một chủ quỹ tín dụng "đen" ở xã Đặng Cương, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng bỗng nhiên mất tích khiến hàng trăm người hoang mang.

Từ sáng 13.8, khi một số người đến nhà bà Nguyễn Thị Hóa ở thôn Đồng Quan, xã Đặng Cương để gửi tiền và lấy tiền lãi thì phát hiện bà Hóa không có nhà. Những người này gọi điện cho bà Hóa nhưng không thấy nghe máy. Chồng và con người phụ nữ này cũng không biết bà đi đâu.
Cho rằng quỹ tín dụng đen của bà Hóa bị vỡ, hàng trăm người đã kéo đến khu vực này gây mất an ninh trật tự.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trương Văn Thiết, Phó chủ tịch UBND xã Đặng Cương, cho biết ngay khi có hiện tượng tụ tập đông người ở nhà bà Hóa, chính quyền địa phương đã có mặt để yêu cầu người dân ko đập phá hay lấy tài sản tại đây mà cần lên xã trình báo sự việc.
Theo ông Thiết, đến hết ngày 13.8, đã có 188 người đến trình báo đã gửi tiền bà Hóa, tổng cộng khoảng 26 tỉ đồng.
Ông Thiết cho biết: “Sáng 14.8, chúng tôi tiếp tục nhận đơn trình báo. Bà Hóa huy động tiền chủ yếu bằng hình thức chơi hụi. Có hơn 100 người ở xã Đặng Cương tham gia, còn lại ở các xã lân cận và cả tỉnh Hải Dương. Lãi suất bà Hóa trả cho người gửi là 2% đến 3% một tháng. Người gửi ít nhất là vài triệu, người nhiều nhất là 1,6 tỉ.”.
Theo Công an xã Đặng Cương, bà Hóa hiện không có mặt tại nơi cư trú, đồng thời khẳng định việc bà Hóa tổ chức quỹ tín dụng "đen" là trái pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.