Chủ nợ tưới xăng đốt con nợ vì chưa đòi được 2,5 triệu đồng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
15/04/2021 16:04 GMT+7

Vì chưa đòi được 2,5 triệu đồng từ đồng nghiệp vay mượn, Đinh Khắc Quý dùng xăng hất thẳng vào người “con nợ” rồi châm lửa đốt.

Sáng 15.4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người và tuyên phạt bị cáo Đinh Khắc Quý (29 tuổi, ngụ TP.Vinh, Nghệ An) 16 năm tù giam.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Quý và anh Phạm Ngọc Sơn (27 tuổi, ngụ TP.Vinh) là đồng nghiệp làm chung trong một doanh nghiệp ở TP.Vinh. Tháng 3.2020, Quý cho anh Sơn 2,5 triệu đồng. Sau nhiều lần bị Quý đòi nợ, anh Sơn hứa sẽ trả tiền vào chiều 6.7.2020.
Chiều ngày 6.7, Quý chở em trai đến gần công ty anh Sơn làm việc để lấy tiền. Hai bên gặp nhau và xảy ra xô xát, cãi vã, được những người xung quanh can ngăn. Sau đó, Quý chạy lại xe máy, cầm chai xăng hất thẳng vào người anh Sơn rồi châm lửa đốt.
Anh Sơn bị cháy, nằm lăn lộn giữa đường và bị bỏng nặng, tổn hại 68% sức khỏe. Sau khi gây án, Quý đến công an đầu thú.

Anh Phạm Ngọc Sơn bị tổn hại 68% sức khỏe do bị đốt

ẢNH K.H

Tại tòa, Quý thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối hận, xin được giảm nhẹ hình phạt vì gia đình khó khăn. Người thân của anh Sơn cũng cho biết, anh Sơn mất rất nhiều thời gian để điều trị vết thương. Sau điều trị, hiện nạn nhân không còn khả năng lao động, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ người thân giúp đỡ.
Nạn nhân Sơn yêu cầu bị cáo Quý bồi thường toàn bộ chi phí thuốc men điều trị gần 1,1 tỉ đồng và đề nghị tòa xử đúng người, đúng tội.
Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm sức khỏe, tính mạng người khác. Bị hại không chết là do được cứu chữa kịp thời. Tòa tuyên phạt Quý 16 năm tù, buộc phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị, tổn hại sức khỏe, tinh thần theo yêu cầu của bị hại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.