Chủ nhiệm hợp tác xã đã sắm được xe Porsche

07/09/2017 14:30 GMT+7

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tỏ ra vui mừng khi nhiều mô hình hợp tác xã thành công hơn cả mong đợi, thu nhập cao và chủ nhiệm hợp tác xã đã sắm cả xe sang Porsche.

Câu chuyện trên được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chia sẻ sáng nay (7.9) khi kết luận buổi làm việc của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
"Tôi vào Lâm Đồng, thấy có hợp tác xã hoa phong lan đạt doanh thu mỗi năm 24 tỉ/ha, trong đó lãi ròng là 6 tỉ đồng. Họ làm không đủ bán sang Nhật, chủ nhiệm thì đi xe Porsche và bảo là sắp mua xe Bentley", Phó thủ tướng nói.
Tương tự, ông Huệ cũng tỏ ra hào hứng khi kể về một ví dụ khác, đó là câu chuyện của một hợp tác xã ở tỉnh Hòa Bình, nơi quy tụ được một vị tiến sĩ nông nghiệp làm chủ nhiệm và thu hút được nhiều thạc sĩ khác cùng góp sức. "Hợp tác xã này mới chỉ 2 tuổi thôi nhưng thu nhập đã rất cao", ông Huệ kể và khẳng định: "Có nhiều mô hình kinh tế hợp tác xã thành công hơn cả mong đợi".
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng chia sẻ, trong số khoảng 780 hợp tác xã của ngành thì rất nhiều hợp tác xã có trình độ quản lý cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào điều hành nên hoạt động rất hiệu quả. "Có nhiều mô hình hợp tác xã lồng ghép, tức là trong hợp tác xã có nhiều doanh nghiệp. Nhiều mô hình rất hay, có những hợp tác xã tập hợp 20 - 30 doanh nghiệp rất quy củ, tổ chức, quản lý tốt", ông Thọ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.