Chủ nhà '4 lần bị đốt' gửi đơn cầu cứu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

18/11/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Một ngôi nhà cho thuê để bán cà phê liên tục bị cháy vào đêm khuya khiến người dân hết sức hoang mang. Chủ nhà đã phải gửi 'đơn cầu cứu khẩn cấp' gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

(TNO) Một ngôi nhà cho thuê để bán cà phê liên tục bị cháy vào đêm khuya khiến người dân hết sức hoang mang. Chủ nhà đã phải gửi 'đơn cầu cứu khẩn cấp' gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Quán cà phê của anh Minh (thuê mặt bằng của ông Hùng) bị phóng hỏa 4 lần và vết cháy sém trước cửa quán cà phê do kẻ xấu phóng hỏa (hình nhỏ) - Ảnh: Hoàng SơnQuán cà phê của anh Minh (thuê mặt bằng của ông Hùng) bị phóng hỏa 4 lần và vết cháy sém trước cửa quán cà phê do kẻ xấu phóng hỏa (hình nhỏ) - Ảnh: Hoàng Sơn
Ngay 18.11, ông Trần Thanh Hùng (trú tại địa chỉ 129 đường Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) vừa có “đơn kêu cứu khẩn cấp” gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng trình báo về vụ cháy nhà.
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng công an quận Ngũ Hành Sơn xác nhận đã nhận được đơn của ông Hùng.
“Những lần nhà ông Hùng bị cháy xảy ra gần đây, lực lượng công an địa phương đều có mặt, ghi nhận sự việc để điều tra. Hiện chúng tôi đang điều tra để chứng minh vụ việc cháy nhà của ông Hùng có phải là do bị phóng hỏa hay không nên vẫn chưa có kết luận”, đại tá Tùng nói.
Cũng theo vị đại tá, căn cứ theo đơn trình báo của ông Hùng, căn nhà đã bị “phóng hỏa 4 lần” nên đơn vị đã cử cán bộ làm việc với gia đình về từng trường hợp. 
Ông Hùng cho rằng các vụ cháy nhà của ông xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây là do kẻ xấu phóng hỏa bằng xăng dầu.
Cụ thể, ông Hùng có cho anh Lê Mậu Minh (31 tuổi, trú tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) thuê một phần căn nhà để mở quán cà phê.
Theo lời kể của anh Minh, vào rạng sáng 18.11, khi vợ chồng anh vừa đóng quán đi ngủ thì ngửi thấy mùi khói khét lẹt xộc vào nhà. Ngọn lửa bao trùm 3 cánh cửa của ngôi nhà.
Nghĩ quán cà phê của mình lại bị phóng hỏa, anh Minh bế con nhỏ rồi cùng vợ đang mang bầu 6 tháng cố mở cửa để thoát ra ngoài.
Một người đàn ông sinh sống gần đó kể lại, thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang đứng trước nhà nên có thấy một người lạ mặt nghi là kẻ phóng hỏa bỏ chạy.
Ngay sau đó, người dân địa phương đã xúm lại dập lửa. “May mà có người dân ứng cứu, nếu không chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra với gia đình tôi”, anh Minh không giấu được vẻ thất thần.
Tại hiện trường, ngoài tấm biển bị cháy còn có một can nhựa dùng để đựng xăng đã sử dụng hết.
Trong đơn kêu cứu gửi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Giám đốc Công an thành phố, ông Trần Thanh Hùng (chủ căn nhà cho anh Minh thuê) khẳng định, vụ cháy vào rạng sáng cùng ngày vụ phóng hỏa đốt nhà lần thứ 4 xảy ra trong 3 năm qua.
“Hiện gia đình chúng tôi và người dân cả khu phố rất hoang mang không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo vào đêm khuya”, ông Hùng viết trong đơn và cho biết, việc phóng hỏa của kẻ xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của 8 người sinh sống trong ngôi nhà (gồm người nhà của ông và nhà anh Minh).
Theo ông Trần Thanh Hùng, lần thứ nhất vào tháng 12.2013, kẻ xấu đã đốt mái hiên của quán cà phê; lần thứ 2 kẻ xấu tiếp tục châm lửa đốt vào phía trong quán cà phê (vào tháng 9 vừa qua).
Gần đây nhất, vào lúc 3 giờ ngày 10.11, kẻ xấu tiếp tục đổ xăng dầu đốt quán, may mắn do gia đình phát hiện kịp thời nên đã dập tắt. Cũng với thủ đoạn nêu trên, kẻ xấu tiếp tục gây ra vụ cháy trước quán cà phê vào rạng sáng 18.11.
Theo phản ánh, không chỉ đốt nhà, nhiều đối tượng lạ mặt còn lợi dụng đêm khuya để đập phá các chậu hoa, cắt mái che trước hiên và ném mắm tôm, nước mắm, chuột chết vào quán cà phê…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.