Chủ mới lô đất Tam Đảo liên quan Trịnh Xuân Thanh kháng cáo

Thái Sơn
Thái Sơn
30/03/2021 06:24 GMT+7

Ông Kiều Đào Lâm, đại diện pháp luật Công ty TNHH đầu tư Mai Phương, cho rằng mình nhận chuyển nhượng lô đất 3.400 m 2 tại Tam Đảo là ngay tình, bằng tiền hợp pháp, không liên quan gì đến hành vi sai phạm của Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 29.3, ông Kiều Đào Lâm, đại diện pháp luật Công ty TNHH đầu tư Mai Phương (Công ty Mai Phương, trụ sở tại H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã có đơn kháng cáo gửi TAND TP.Hà Nội đề nghị xem xét lại một phần dân sự trong vụ án “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại dự án Ethanol Phú Thọ.
Đại diện Công ty Mai Phương cho rằng phán quyết của tòa cấp sơ thẩm về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng 3.400 m2 đất tại H.Tam Đảo để trả cho Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) là không đánh giá chứng cứ đúng thực tế khách quan; ra quyết định không đúng pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của Công ty Mai Phương.
Theo nội dung kháng cáo, lô đất 3.400 m2 tại H.Tam Đảo hiện đang thuộc quyền quản lý của Công ty Mai Phương do ông Kiều Đào Lâm là chủ sở hữu và là người đại diện theo pháp luật. Ông Lâm nhận chuyển nhượng toàn bộ Công ty Mai Phương (bao gồm cả mảnh đất nói trên) từ bà Trần Dương Nga bằng tiền cá nhân hợp pháp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng nhận. Ông Lâm và Công ty Mai Phương hiện nay không liên quan gì đến sai phạm trước đây của bị cáo Trịnh Xuân Thanh, cựu Chủ tịch PVC, do đó không phải chịu trách nhiệm về những hậu quả do hành vi vi phạm pháp luật của người khác gây ra.
Theo hồ sơ vụ án, khu đất 3.400 m2 tại H.Tam Đảo được Trịnh Xuân Thanh bàn bạc với Đỗ Văn Hồng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và xây lắp dầu khí Kinh Bắc) mua bằng tiền tạm ứng trái quy định của PVC (năm 2010), gây thiệt hại cho PVC hơn 13 tỉ đồng.
Sau đó, năm 2011, Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo Hồng bán lại cho Công ty Mai Phương do ông Trịnh Xuân Giới (bố đẻ Trịnh Xuân Thanh) đứng tên chủ sở hữu với giá 23,8 tỉ đồng (nhưng Trịnh Xuân Thanh chỉ thanh toán 20,8 tỉ đồng, còn 3 tỉ đồng không trả). Năm 2015, ông Giới bán lại Công ty Mai Phương cho bà Trần Dương Nga (vợ Trịnh Xuân Thanh). Năm 2016, bà Nga làm thủ tục chuyển nhượng Công ty Mai Phương cho ông Kiều Đào Lâm với giá 45 tỉ đồng, trong đó có lô đất tại H.Tam Đảo.
Ngày 15.3, tại bản án sơ thẩm, TAND TP.Hà Nội đã tuyên trả lại cho PVC quyền sử dụng lô đất này và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xác nhận quyền sử dụng đất cho PVC, đồng thời tiếp tục thu giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất này (đứng tên chủ sở hữu là Công ty Mai Phương). Tòa cấp sơ thẩm cũng cho rằng, nếu có tranh chấp, các bên tranh chấp có thể khởi kiện bằng một vụ án dân sự khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.