Chủ kho hàng chứa 8 tấn thịt heo hôi thối bị phạt hơn 100 triệu đồng

23/08/2019 11:58 GMT+7

Chủ kho hàng chứa 8 tấn thịt heo ôi thiu, bốc mùi hôi thối tại TP.Đà Lạt bị UBND tỉnh Lâm Đồng xử phạt trên 100 triệu đồng

Sáng 23.8, văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Đỗ Thị Thu Hồng (đường Phạm Hồng Thái, P.10, TP.Đà Lạt) số tiền hơn 100 triệu đồng về hành vi hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị.

Bà chủ kho lạnh chứa hàng tấn thịt heo thối bị tạm đình chỉ kinh doanh

Bên cạnh đó, bà Hồng bị phạt 2,5 triệu đồng do không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Kho chứa thịt heo của bà Hồng

Ảnh: Lâm Viên

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 31.7, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Cảnh sát Kinh tế TP.Đà Lạt, Phòng Kinh tế TP.Đà Lạt và Công an P.10 (TP.Đà Lạt) kiểm tra đột xuất kho hàng của gia đình bà Hồng trên đường Phạm Hồng Thái, P.10. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện một kho lạnh (dài 3 m, rộng 2 m, cao 2,5 m) chứa đầy thịt heo, trong đó có những bịch thịt heo ở đáy kho lạnh bị ôi thiu đang bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cạnh đó có 3 tủ lạnh chứa đầy thịt heo.
Sau một ngày kiểm đếm, khu vực nhà bà Hồng có tổng cộng 8 tấn thịt heo, trong đó phần lớn thịt đã ôi thiu, hư hỏng, bốc mùi.

8 tấn thịt heo bốc mùi hôi thối được đưa đi tiêu hủy

Ảnh: Lâm Viên

Chở 8 tấn thịt heo bốc mùi hôi thối đi tiêu hủy

Ảnh: Lâm Viên

Tại thời điểm kiểm tra, bà Hồng không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng. Các cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ 8,035 tấn thịt heo trong kho của bà Hồng mang đi tiêu hủy
Bước đầu, bà Hồng khai nhận có quầy kinh doanh thịt heo tại Chợ Mới Đà Lạt, hằng ngày bà nhập thịt heo từ lò mổ tại P.6 (Đà Lạt). Còn giò heo nhập từ TP.Bảo Lộc và H.Đạ Tẻh (Lâm Đồng) để bán và cung cấp cho một số cửa hàng ăn uống.
Từ ngày 2.8, bà Hồng bị tạm đình chỉ kinh doanh tại Chợ Mới Đà Lạt để các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc thịt heo bà Hồng nhập về có bị dịch bệnh không để có cơ sở xử lý vi phạm. Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế Đà Lạt, cho biết sau khi bà Hồng nộp tiền xử phạt thì được phép tiếp tục kinh doanh tại Chợ Mới Đà Lạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.