Chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt 4,8 tỉ đồng lãnh 17 năm tù

27/08/2019 19:56 GMT+7

Ngày 27.8, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên mức án sơ thẩm 17 năm tù đối với chủ hụi Lê Thị Hồng Lý (45 tuổi, ngụ xã Tân Phú, H.Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Theo cáo trạng, năm 2005, Lý tổ chức góp hụi (chủ hụi) để hưởng hoa hồng. Quá trình làm chủ hụi, Lý thấy các hụi viên ít tham gia khui hụi, không yêu cầu cung cấp danh sách hụi và hụi viên tỏ ra tin tưởng Lý.
Tháng 5.2015, Lý mất khả năng thanh toán nên dùng thủ đoạn gian dối như tiếp tục mở nhiều dây hụi, tham gia nhiều phần hụi khống để hốt hụi sớm đồng thời tự ý hốt hụi của các hụi viên khác. Lý còn thu tiền của các hụi viên cao hơn số tiền thực tế khui hụi…
Đến tháng 5.2017, Lý tuyên bố vỡ hụi. Thời điểm này có 37 dây hụi đang hoạt động.
Căn cứ vào sổ hụi của Lý cùng các giấy tờ có liên quan và lời khai của hụi viên, cơ quan công an xác định số tiền Lý đã chiếm đoạt trong 37 dây hụi là 4,8 tỉ đồng. Ngoài ra, Lý lợi dụng sự tin tưởng của hụi viên không tham gia khui hụi nên thu tiền của 12 hụi viên cao hơn với số tiền thực tế phải đóng hụi để chiếm đoạt 3,4 triệu đồng.
Sau khi vỡ hụi, Lý khắc phục một phần tiền, cấn trừ tiền hụi chết cho các hụi viên trước khi Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can.
HĐXX đã tuyên phạt chủ hụi Lý 17 năm tù và buộc hoàn trả lại cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.