Chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ sau bão

19/08/2016 12:53 GMT+7

Sáng 19.8, khi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 - bão Dianmu (Thần Sấm) tại Thanh Hóa, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã hỗ trợ ngư dân đưa các bè mảng lên bờ để tránh gió to, sóng lớn.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ và UBND tỉnh Thanh Hóa đã xuống các xã ven biển của huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) kiểm tra công tác phòng chống bão của người dân địa phương.
Tại khu vực neo đậu của các tàu cá tại xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa), Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, lưu ý người dân chằng buộc chắc chắn tàu bè, tránh để xảy ra tai nạn do tàu bè va đập vào nhau. Trong chuyến thị sát, Phó thủ tướng đã cùng với ngư dân đưa các bè mảng lên bờ tránh bão.
Trước đó, báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến 19 giờ ngày 18.8, tất cả 7.049 tàu cá cùng hàng nghìn lao động trên các chòi canh hải sản ven biển của tỉnh này đã vào đến đất liền tránh trú bão an toàn.
Theo ông Quyền, Thanh Hóa hiện có 33.484 hộ, với 139.946 người, đang sinh sống ở khu vực mép nước, cửa sông cần sơ tán khi có bão; gần 42.000 hộ dân, với gần 150.000 người, đang sinh sống ở các bãi ven sông, vùng trũng thấp có nguy cơ ngập lụt; 5.942 hộ, với hơn 24.600 người ở khu vực ven sông suối có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét… Tại tất cả các khu vực này đều có lực lượng ứng trực và sẵn sàng hỗ trợ người dân sơ tán khi có tình huống xảy ra.
Người dân ven biển huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) lấy bao cát bảo vệ mái nhà, đề phòng gió lớn thổi bay ngói Ảnh: Ngọc Minh
Cho đến 11 giờ sáng 19.8, mọi công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3 ở tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất. Tỉnh đã chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ số lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết để cấp cho người dân khi có tình huống xảy ra. Các lực lượng công an, bộ đội… đã huy động hàng nghìn chiến sĩ ứng trực 24/24 giờ sẵn sàng hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn khi tỉnh phát lệnh di dân…
Ngư dân Thanh Hóa đưa bè mảng, tàu thuyền lên bờ tránh bão Ảnh: Ngọc Minh
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành chức năng của địa phương theo sát thực tế, diễn biến đường đi của bão số 3, không được chủ quan. Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ sau bão, nhất là ở khu vực miền núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.