Chủ doanh nghiệp rời bỏ nhà máy, hàng trăm công nhân khởi kiện

Đỗ Trường
Đỗ Trường
07/05/2021 12:41 GMT+7

Ngày 7.5, đại diện Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đã hướng dẫn công nhân làm đơn khởi kiện đòi quyền lợi khi chủ công ty TNHH Đồ Gỗ Hằng Thắng (đường D4, KCN Nam Tân Uyên) rời bỏ nhà máy bất thường.

Trước đó, sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hàng trăm công nhân trở lại nhà máy làm việc thì bất ngờ thấy công ty đóng cửa và được tin chủ doanh nghiệp đã về nước mà chưa thanh toán tiền lương, các chế độ cho người lao động.
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên sau đó đã phối hợp với các cơ quan chức năng TX.Tân Uyên để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Công ty TNHH Đồ Gỗ Hằng Thắng.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo báo cáo của Công an TX.Tân Uyên, Công ty TNHH Đồ Gỗ Hằng Thắng do ông Cao Wei Jun (quốc tịch Trung Quốc) làm chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc.
Toàn công ty có 250 công nhân và 4 chuyên gia người Trung Quốc. Thời điểm ngày 4.5 khi công nhân trở lại làm việc thì ông Cao Wei Jun đã về Trung Quốc trong khi chưa chi trả tiền lương và các chế độ cho công nhân.

Công nhân làm đơn khởi kiện.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Ngoài ra, theo báo cáo của công an thì Công ty Đồ Gỗ Hằng Thắng còn nợ tiền thuê nhà xưởng đến hết tháng 3.2021 là trên 1,4 tỉ đồng, đồng thời đơn vị cho thuê nhà xưởng cũng đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà xưởng đối với công ty này.
Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo LĐLĐ TX.Tân Uyên cho biết hiện có 5 công ty trong KCN Nam Tân Uyên đã nhận toàn bộ số công nhân của Công ty Đồ Gỗ Hằng Thắng vào làm việc.
Trong một diễn biến khác, sáng 7.5 đã có gần 100 công nhân làm đơn khởi kiện Công ty TNHH Đồ Gỗ Hằng Thắng về hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và yêu cầu trả tiền lương và các chế độ khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.