Chủ đầu tư và cư dân lại bất hòa

12/02/2012 03:06 GMT+7

Ngày 11.2, khoảng 20 cư dân tại dự án chung cư cao cấp Saigon Pearl (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã họp phản đối chủ đầu tư là Công ty Vietnam Land (trực thuộc Tập đoàn SSG) cắt nước đối với 90 căn hộ.

Ngoài ra, cư dân phản ánh việc thu phí gửi xe khoảng 1,6 triệu đồng/xe/tháng, phí quản lý khoảng 17.800  đồng/m2/tháng… là quá cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ căn hộ tại chung cư Ruby 1, đại diện cho 90 hộ dân bị cắt nước, cho biết mặc dù đã đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng vẫn bị ban quản lý là Công ty Savills Việt Nam cắt nước.

Trao đổi với báo giới, bà Nguyễn Thị Tường Giang, Phó tổng giám đốc Tập đoàn SSG, cho hay công ty không cắt nước 90 hộ dân mà chỉ là cắt dịch vụ cung cấp nước, bởi những hộ dân này chưa đóng phí bảo trì căn hộ được pháp luật quy định là 2%/tổng giá trị căn hộ. Chỉ còn 90/1.600 hộ dân này chưa đóng phí bảo trì, mặc dù chung cư đã hoạt động hơn 2 năm nay.

Ông Võ Văn Bé, Tổng giám đốc Tập đoàn SSG, lý giải rằng công ty điện nước chỉ đấu nối đến dự án mà không đầu tư hệ thống ống dẫn, máy bơm, bể chứa… Để có nước dùng, chủ đầu tư phải đầu tư toàn bộ hệ thống trên. Khoản phí 2% dùng vào mục đích bảo trì hệ thống máy bơm, đường ống… “Đây cũng là hình thức chế tài được quy định rõ trong hợp đồng, khi khách hàng không đóng tiền bảo trì, công ty quản lý có quyền cắt điện nước, phạt…”, ông Bé cho hay.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã đồng ý mở nước cho các hộ bị cắt nước trong vòng ba ngày, nếu khách hàng tiếp tục không đóng tiền, đơn vị quản lý sẽ ngưng cung cấp dịch vụ.

Giải thích về phí quản lý, ông Bé cho hay đã được đa số cư dân đồng tình, chỉ có một bộ phận nhỏ người dân có ý kiến. Về phí giữ xe, theo ông Bé, mặc dù đã đưa vào vận hành từ năm 2009, nhưng đến tháng 6.2011 mới bắt đầu thu phí, nghĩa là miễn phí trong vòng 2 năm. Không những vậy, chủ đầu tư cũng không thu tiền gas cư dân sử dụng trong vòng 2 năm. Theo quy định, sau khi nhận nhà, người dân phải đóng ngay 2% khoản phí trên để dùng vào mục đích bảo trì tòa nhà. Tuy nhiên, công ty đã chia nhỏ số tiền ra thu trong vòng 5 năm.

Thiên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.