Chủ đầu tư phản hồi về “cỏ lạ” trên đường cao tốc

02/08/2012 16:18 GMT+7

(TNO) Chủ đầu tư dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa có phản hồi với báo chí về vụ việc nhà thầu Trung Quốc trồng “cỏ lạ” trên gói thầu số 7 của dự án.

Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN cho biết, trong thiết kế kỹ thuật của dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (dự án), mái ta luy nền đường không gia cố sẽ được bảo vệ bằng việc trồng cỏ. Nhà thầu xây dựng gói thầu A7 - Công ty TNHH xây dựng cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) đã đề xuất biện pháp gieo hạt để bảo vệ mái ta luy nền đường với 3 loại cây/cỏ: Bermuda grass (tên tiếng Việt là cỏ gà), Pigeon pea (đậu săng, đậu chiều), Leucaena glauca (keo dậu).

Theo VEC, đây là các loại thực vật bản địa hoặc được du nhập vào VN từ lâu. Được Tư vấn giám sát Dự án chấp thuận, nên nhà thầu đã tiến hành trồng thử nghiệm 2/3 loại cỏ là Bermuda grass và Pigeon pea trên một số vị trí.

Tuy nhiên, do nhà thầu chưa xuất trình tài liệu nguồn gốc xuất xứ của cây cỏ nên tư vấn đã ra văn bản yêu cầu nhà thầu ngừng việc trồng cây cho đến khi cung cấp đầy đủ hồ sơ đúng theo quy định (như thông tin báo đã đăng). “Để xảy ra sự việc này là do Tư vấn gián sát và nhà thầu chưa tìm hiểu kỹ các quy định của Việt Nam về xác định nguồn gốc giống cây trồng”, ông Nhi cho biết.

Mai Hà

>> Cỏ “lạ” trên đường cao tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.