Chủ đầu tư Đức Khải lên tiếng về vụ ‘người lạ’ dọa giết cư dân Era Town

20/12/2015 11:37 GMT+7

Sáng 20.12, nhiều cư dân chung cư Era Town (phường, Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM) tiếp tục tập trung phản đối chủ đầu tư Đức Khải (Công ty CP Đức Khải) chậm tổ chức Hội nghị nhà chung cư

Sáng 20.12, nhiều cư dân chung cư Era Town (phường, Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM) tiếp tục tập trung phản đối chủ đầu tư Đức Khải (Công ty CP Đức Khải) chậm tổ chức Hội nghị nhà chung cư

Nhiều cư dân chung cư Era Town trong sáng 20.12 tiếp tục tập trung phản đối chủ đầu tưNhiều cư dân chung cư Era Town trong sáng 20.12 tiếp tục tập trung phản đối chủ đầu tư
Sau khi Thanh Niên đăng tải bài viết 'Người lạ' dọa giết cư dân Era Town, ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải (chủ đầu tư Era Town) đã trao đổi trực tiếp với PV Thanh Niên một số thông tin liên quan đến vụ việc.
Vẫn phải... chờ
Ông Lâm nói: "Hiện tại, công ty Đức Khải đã gửi Quy chế bầu cử đến UBND quận, sau khi có ý kiến của UBND và các phòng ban quận 7 thông qua, công ty sẽ chủ động công bố và niêm yết công khai tại các Bảng thông tin của Khu dân cư để toàn thể khách hàng được biết. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày công bố và niêm yết, trường hợp đa số khách hàng đồng thuận thì công ty sẽ tiến hành tổ chức Hội nghị nhà chung cư theo đúng quy trình." 
Trong "thời gian chờ đợi", Công ty Đức Khải đã ban hành quyết định và quy chế hoạt động mô hình cộng tác viên theo mô hình Tổ dân phố để làm cầu nối giải quyết các sự việc giữa chủ đầu tư và khách hàng khi cần thiết.

Trong văn bản gửi UBND quận 7 vào ngày 24.11.2015, Công ty Đức Khải cho biết đã ban hành quyết định và quy chế hoạt động mô hình cộng tác viên theo mô hình Tổ dân phố để làm cầu nối giải quyết các sự việc giữa chủ đầu tư và khách hàng khi cần thiết.

Về nội dung cư dân tố cáo phía chủ đầu tư chiếm dụng phí bảo trì, ông Lâm lý giải: “Luật đã quy định rõ, trong thời gian chưa bầu Ban quản trị tòa nhà chung cư, quỹ bảo trì do chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý và sử dụng. Trong thời gian quản lý, số tiền lãi phát sinh trong mỗi kỳ phải được bổ sung vào kinh phí bảo trì”.

Truy tìm... "người lạ"
“Không cần biết người lạ là ai, nếu có vi phạm cư dân chỉ cần cung cấp chứng cứ cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định”, ông Phạm Ngọc Lâm nói.
Nhiều cư dân Era Town khẳng định người đàn ông mặc áo xanh hung hăng giật băng rôn của cư dân trong ngày 12.12 ( xem clip bên dưới) là một bảo vệ ở block A. 
Ông Lê Hồng Thanh, Giám đốc Ban quản lý chung cư Era Town, cho biết: “Chưa thể xác định người đàn ông mặc áo xanh có phải là bảo vệ hay không, hiện tại Ban quản lý vẫn đang rà soát để xác minh”.

Video: 'Người lạ' chửi bới, đe dọa cư dân Era Town
Trong sáng 20.12, ghi nhận tại chung cư Era Town, hoạt động tập trung phản đối chủ đầu tư tiếp tục diễn ra. Các bảo vệ chung cư (mặc đồng phục) có mặt và theo sát hoạt động này. 
Các bảo vệ Era Town ngăn những người phản đối chủ đầu tư tiến sang block bên cạnh - Ảnh: CTV

UBND phường Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) cho biết trên địa bàn phường có 3 dự án nhà chung cư đưa vào hoạt động, thì 2 chung cư đã có Ban quản trị được bầu từ Hội nghị nhà chung cư. 

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Cánh, Trưởng ban quản lý khu căn hộ Phú Mỹ (phường Phú Mỹ) cho biết quá trình gửi công văn đến UBND quận và các đơn vị liên quan đến khi hoàn thành Hội nghị nhà chung cư tại khu căn hộ Phú Mỹ diễn ra trong khoảng 2 tháng.

“Về quỹ bảo trì, tại thời điểm bàn giao, chủ đầu tư nợ lại Ban quản trị khoảng hơn 1 tỉ và trả dần theo hình thức trả góp. Đến thời điểm hiện tại, số tiền này đã được thanh toán gần hết”, ông Cánh nói.
Khu căn hộ Phú Mỹ được bàn giao và đưa vào hoạt động từ tháng 7.2009.

Luật sư (LS) Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn LS TP.HCM) cho biết theo quy định tại khoản 1 điều 108 của Luật nhà ở 2014, trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày thu kinh phí của người mua, thuê mua căn hộ hoặc diện tích khác trong nhà chung cư, chủ đầu tư có trách nhiệm gửi vào tài khoản tiền gửi tiết kiệm mở tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để quản lý kinh phí này và thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà chung cư biết.

“Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày Ban quản trị nhà chung cư được thành lập, chủ đầu tư phải chuyển giao kinh phí bảo trì bao gồm cả lãi suất tiền gửi cho Ban quản trị để thực hiện quản lý, sử dụng theo quy định của Luật và có thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh biết; trường hợp chủ đầu tư không bàn giao kinh phí này thì Ban quản trị nhà chung cư có quyền yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà chung cư thực hiện cưỡng chế buộc chủ đầu tư phải thực hiện bàn giao theo quy định của Chính phủ”, LS Thảo giải thích.

Về nguyên tắc tổ chức Hội nghị nhà chung cư, LS Thảo cho biết phải được sự thông qua cơ quan chức năng (UBND quận - huyện) trước khi tổ chức và trong vòng 15 ngày kể từ khi Hội nghị nhà chung cư bầu ban quản trị, ban quản trị có trách nhiệm đăng lý với UBND cấp quận để được công nhận.

Trong vòng 15 ngày, kể từ khi nhận được văn bản đăng ký của BQT nhà chung cư, UBND cấp quận phải ra quyết định công nhận BQT chung cư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.