Chủ đầu tư BOT Sóc Trăng than 'mỗi tháng phải bù lỗ hơn 3 tỉ đồng'

08/01/2018 20:49 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng, cho biết: 'Từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, bình quân mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỉ đồng'.

Tại buổi họp báo thông tin nhanh về hoạt động dự án BOT Sóc Trăng do Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuối chiều nay (8.1), lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết trạm tiếp tục thu phí trở lại từ 16 giờ 30 ngày 8.1.
Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng, cho biết: “Từ khi đi vào hoạt động thu phí đến nay hơn 6 tháng, bình quân mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỉ đồng... Giá vé tại BOT Sóc Trăng là thấp nhất trên toàn tuyến Quốc lộ 1”.
Theo ông Phương, BOT Sóc Trăng đang phối hợp,  xem xét miễn, giảm phí cho người dân trong vùng dự án bắt đầu từ tháng 2.2018.
“Trước mắt, chúng tôi sẽ giảm 100% phí ưu tiên cho xe buýt và các phương tiện ưu tiên khác vào ngày 9.1, đồng thời chọn đối thoại với người dân và các tài xế làm phương án giải quyết, vì chỉ có đối thoại mới tìm ra phương án tốt nhất. Chúng tôi mong muốn các tài xế, người dân chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư đang khó khăn khi thu phí hoàn vốn”, ông Phương cho biết thêm.
Về thông tin tài xế bị người lạ đánh rồi chạy vào trụ sở BOT Sóc Trăng, ông Phương khẳng định “Chúng tôi không thuê ai làm điều đó cả. Việc này lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã trả lời các tài xế là sẽ cho làm rõ trong thời gian ngắn nhất”.
Như đã thông tin, từ ngày 7.1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị tài xế phản ứng vì cho rằng trạm đặt sai chỗ, thu phí cao, không hợp lý, dẫn tới ùn tắc kéo dài buộc trạm phải nhiều lần xả trạm.
Cao điểm là từ giữa sáng ngày 8.1, hàng trăm tài xế điều khiển xe các loại đồng loạt cho xe nằm ngay trạm thu phí dù trạm đã xả cửa.
Dự án BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Dự án bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa (H.Châu Thành) đến xã Đại Tâm (H.Mỹ Xuyên), có tổng chiều dài trên 16 km. Trong đó, có hai giai đoạn: giai đoạn mở rộng Quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng dài 8,54km; giai đoạn làm tuyến đường tránh TP.Sóc Trăng dài 7,68km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.