Chủ đầu tư ở Bình Định bị tố cùng lô đất bán cho nhiều người

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/07/2019 05:35 GMT+7

Ngày 5.7, nhiều người kéo đến Văn phòng giao dịch bất động sản khu dân cư Vĩnh Liêm (ở P.Bình Định, TX.An Nhơn, Bình Định) giăng băng rôn tố cáo, gây áp lực để yêu cầu chủ đầu tư giao đất nền.

Nhận tiền nhưng không giao đất

Dự án khu dân cư Vĩnh Liêm của Công ty CP Đại Tín (ở H.Tuy Phước, Bình Định) được UBND tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đầu tư vào cuối năm 2013. Dự án này có diện tích 55.210 m2, với 237 lô đất được quy hoạch nhà phố và nhà tái định cư.
Thời gian gần đây, nhiều người thường xuyên kéo đến trụ sở Công ty CP Đại Tín và Văn phòng giao dịch bất động sản khu dân cư Vĩnh Liêm để đòi giao đất. Nhiều người cho rằng Công ty CP Đại Tín không giao đất đúng thời hạn như đã cam kết, vợ chồng ông Lê Văn Bé (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Tín) và bà Lê Thị Hồng Thu thường xuyên vắng mặt tại địa phương, gọi điện thoại không bắt máy... đã gây tâm lý hoang mang cho những người đóng tiền mua đất.
Theo trình bày của bà Trần Thị Phượng (62 tuổi, ở xã Phước An, H.Tuy Phước), từ tháng 9 - 11.2017, bà Phượng đã ký 4 hợp đồng hợp tác góp vốn và nhận phân chia đất nền với Công ty CP Đại Tín. Bà Phượng đã nộp cho Công ty CP Đại Tín số tiền hơn 16,5 tỉ đồng và phía công ty cam kết trong 180 ngày sẽ bàn giao cho bà Phượng 16 lô đất nền. Cuối năm 2018, bà Phượng phát hiện Công ty CP Đại Tín đã bán một số lô đất mà công ty cam kết giao cho mình (theo như hợp đồng đã ký kết) cho một cá nhân khác.
Trường hợp khác là bà Huỳnh Thị Thanh Tâm (42 tuổi, ở TT.Diêu Trì, H.Tuy Phước) cũng ký nhiều hợp đồng góp vốn với Công ty CP Đại Tín, đóng hơn 10,6 tỉ đồng mua 11 lô đất tại khu dân cư Vĩnh Liêm. Tuy nhiên, Công ty CP Đại Tín lại bán 11 lô đất này cho các cá nhân khác và không giao đất cho bà Tâm.

Vụ việc đang được xác minh

Từ năm 2018 đến nay, bà Tâm và bà Phượng đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết vụ việc. Tháng 4.2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bình Định đã nhận các tài liệu gốc về hợp đồng góp vốn, phiếu thu... do bà Phượng, bà Tâm cung cấp để xác minh vụ việc.
Một lãnh đạo phòng này xác nhận vụ việc trên được đơn vị xác minh làm rõ sau khi có đơn tố cáo của các cá nhân. Hiện lực lượng công an đang xác minh chữ ký của ông Lê Văn Bé trong hợp đồng và giấy thu tiền bán đất dự án Vĩnh Liêm để có hướng xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.