Chủ cơ sở mầm non hành hạ trẻ em bị tuyên 3 năm tù

Ngọc Lê
Ngọc Lê
26/07/2018 03:56 GMT+7

Hôm qua 25.7, TAND Q.12 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên án 3 năm tù đối với chủ Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh Phạm Thị Mỹ Linh về tội “hành hạ người khác”.

Ngoài ra, tòa tuyên án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 4 năm) đối với Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, bảo mẫu), 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 3 năm) đối với Phạm Như Huỳnh (19 tuổi, bảo mẫu) về cùng tội danh trên. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Linh phải bồi thường tổng cộng hơn 800 triệu đồng cho các bị hại đã bị Linh, Đào và Huỳnh đánh đập dã man trong thời gian dài tại Cơ sở mầm non Mầm Xanh.
Theo cáo trạng, Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (KP.3, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) do Linh (45 tuổi) làm chủ, cùng đứng lớp chăm sóc trẻ với Linh còn có Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh. Hằng tháng Linh nhận trông giữ 30 đến 40 trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. Do trẻ khóc, không chịu ăn uống nên từ ngày 10.10 - 10.11.2017, các bị cáo đã dùng chân, tay, dao, bình nước rửa chén, muỗng inox, vung nồi, dép, khăn tay đánh vào nhiều vùng trên người của 19 cháu.
Tại tòa, Linh thừa nhận hành vi như cáo buộc. Bị cáo Linh khai ngày 10.10.2017 dùng vỏ bình nước rửa chén đánh vào lưng, vai, đầu bé N.T.K.Q (4 tuổi). Ngày 26.10.2017, Linh dùng tay đánh vào đầu bé P.T.N.C (1 tuổi); ngày 27.10.2017, Linh tiếp tục dùng tay đánh vào đầu, miệng, nắm 2 tay bé lôi vào phòng đánh, xách các cháu lên ném mạnh vào
góc tường. Ngoài ra, ngày 24.10.2017, Linh cầm vung nồi bằng kim loại đánh vào người bé Đ.N.D.K (1 tuổi) và dùng dao dọa các cháu.
Giải thích về những hành vi hành hạ trẻ em, bị cáo Linh cho rằng ban đầu có dỗ dành nhẹ nhàng nhưng do các cháu không nghe lời nên bị cáo mới đánh, dọa trong thời gian dài như nêu trên.
Theo HĐXX, cơ quan công an thu giữ được 41 cảnh quay xác định việc hành hạ trẻ em, trong đó có 30 cảnh do bị cáo Linh thực hiện. Khi chủ tọa nhắc lại những lần Linh hành hạ các cháu, bị cáo này cúi mặt, khóc và nói: “Bị cáo sai rồi, cách giáo dục của bị cáo sai. Bị cáo ngàn lần xin lỗi các cháu, gia đình các cháu và toàn xã hội”. Trong khi đó, bị cáo Đào và Huỳnh cho rằng do áp lực công việc nên bị cáo đã làm theo sự chỉ đạo của Linh là cháu nào không nghe lời thì đánh.
HĐXX nhận định, các cháu bị Linh, Đào và Huỳnh đánh đập vào những vùng nguy hiểm, đe dọa dã man khi còn quá nhỏ (từ vài tháng tuổi đến 6 tuổi) dẫn đến ảnh hưởng thể xác, tinh thần, ám ảnh thời gian dài. Linh mặc dù biết Đào và Huỳnh không có bằng cấp chuyên môn, không có trình độ nhưng vẫn nhận vào giữ trẻ tại cơ sở, đồng thời còn chỉ đạo Đào và Huỳnh đánh đập, đe dọa, la mắng khi các cháu không nghe lời. Các bị cáo đánh đập các cháu không có sự phân công từ trước nhưng gây hoang mang cho các cháu, làm xấu hình ảnh của nhà giáo nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, do Đào đang nuôi 2 con nhỏ song sinh 2 tháng tuổi; Huỳnh thời gian phạm tội mới 17 tuổi nên hai bị cáo được giảm nhẹ hình phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.