Chốt kiểm soát dịch ở Q.Gò Vấp: Một người phóng xe qua chốt, không khai báo y tế

04/06/2021 15:11 GMT+7

Tại chốt kiểm soát dịch Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (giáp Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh, TP.HCM), một người đàn ông không khai báo y tế , chạy xe phóng nhanh qua chốt, lực lượng chức năng phải đuổi theo buộc quay lại chốt.

Hôm nay (4.6) là ngày thứ hai áp dụng khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) để phòng chống dịch Covid-19. Người dân khi đi ra hoặc vào bên trong Q.Gò Vấp đều phải xuất trình CMND, CCCD hoặc giấy xác nhận của công ty kèm khai báo y tế điện tử bắt buộc. 

Tái diễn né chốt kiểm soát Covid-19 ở Gò Vấp: Chặn hẻm này… chui hẻm khác

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 13 giờ ngày 4.6, tại chốt kiểm soát dịch Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, khi lực lượng chức năng đang làm công tác điều phối giao thông, hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử thì bất ngờ một người đàn ông điều khiển xe máy, trên xe chở khá nhiều đồ đạc phóng nhanh qua chốt kiểm soát dịch để vào bên trong Q.Gò Vấp mà không xuất trình giấy tờ hay khai báo y tế.

Lực lượng chức năng yêu cầu người đàn ông này quay xe về chốt, xuất trình giấy tờ và tiến hành khai báo y tế

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch đã nhanh chóng đuổi theo và yêu cầu người đàn ông này quay xe về chốt kiểm soát dịch, xuất trình giấy tờ và tiến hành khai báo y tế.
Người đàn ông này tên Đ.M.T (54 tuổi), đi từ đường Phạm Văn Đồng qua chốt để vào Q.Gò Vấp. Khi nhân viên y tế hỏi thì ông nói, đi qua đây để về H.Hóc Môn (TP.HCM). Tại chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng ở chốt đã giải thích cho ông T. hiểu hiện tại tình hình dịch bệnh đang phức tạp, yêu cầu người ra hoặc vào Q.Gò Vấp đều phải xuất trình giấy tờ và khai báo y tế theo quy định.

Do người đàn ông này không có điện thoại thông minh nên lực lượng tình nguyện viên đã khai báo y tế giúp 

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Mất oan tiền 3G vì không biết khai báo y tế Covid-19 để vào Gò Vấp

Ông T. sau đó đã nhận lỗi và hứa sẽ chấp hành nghiêm chỉnh theo quy định. Do ông T. không có điện thoại thông minh, nên lực lượng tình nguyện viên đã khai báo y tế giúp ông T. Sau khi thực hiện khai báo y tế, ông T. nói lời xin lỗi với lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch và tiếp tục đi về H.Hóc Môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.