Chốt kiểm dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP.HCM: Phạt 9 xe khách không đảm bảo phòng chống dịch

Bích Ngân
Bích Ngân
26/05/2021 16:41 GMT+7

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết lực lượng chức năng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vừa xử phạt 9 xe khách chở quá 20 người, với số tiền phạt là 75 triệu đồng.

Ngày 26.5, PC08 Công an TP.HCM cho biết lực lượng chức năng trực 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ TP.HCM đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ 9 xe khách không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm (đã chở quá 20 người) theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Tổng số tiền phạt là 75 triệu đồng.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 45 tử vong: Bệnh nhân 3760

PC08 cho biết, vào lúc 6 giờ 15 ngày 26.5, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (Chốt G3, đường Trần Văn Giàu, giáp tỉnh Long An) tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với một xe khách về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".
Cùng ngày, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, như: Chốt G4, Quốc lộ 1, giáp Long An; Chốt G1, Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước) cũng đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 8 xe khách về hành vi "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Chốt G7 trên QL13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp tỉnh Bình Dương) lực lượng chức năng phát hiện 2 người nước ngoài không rõ lai lịch nên đã bàn giao cho Công an P.Hiệp Bình, TP.Thủ Đức giải quyết.
Trước đó, Sở GTVT TP HCM ban hành Công văn về tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. HCM. Trong đó, Sở GTVT quy định,  tất cả các chuyến xe hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và theo tuyến cố định phải đảm bảo vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa (không áp dụng đối với xe giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách tối thiểu theo quy định). Các phương tiện không vận chuyển quá 20 người (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe).

Tài xế qua chốt kiểm soát dịch Covid-19: “Cứ làm gắt đi anh, cho bớt dịch”

Cùng ngày 26.5, trao đổi với Thanh Niên, PC08 cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị này đã tăng cường quân số tham gia trực 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP.HCM, cùng các lực lượng chuyên môn khác đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời, PC08 cũng thông tin: "Tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đặt tại chốt, trạm kiểm soát được đảm bảo an toàn, thông suốt không xảy ra ùn tắc giao thông".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.