Chốt chặn đường mòn biên giới: 'Hết dịch mới về'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
03/04/2020 13:28 GMT+7

Dù đã sớm đóng 4 cửa khẩu phụ ở Quảng Trị ( Thanh Niên đã thông tin), nhưng lực lượng biên phòng địa phương vẫn căng sức dựng lều dã chiến dọc đường biên dài đến 200 km giáp với nước bạn Lào.

Ngay trong ngày đầu tiên “cách ly xã hội” (1.4), ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, cùng đoàn công tác của tỉnh đã lặn lội đến thăm nhiều điểm chốt biên phòng. Ngoài món quà tặng cho mỗi chốt trực (5 triệu đồng tiền mặt, thực phẩm, thuốc men…), ông Đồng cũng nhắc nhở việc cắm chốt kiểm tra tại các khu vực cửa khẩu, biên giới hiện đang là khâu rất quan trọng. Ông động viên lực lượng biên phòng cần duy trì có hiệu quả công tác tuần tra, chốt chặn...

Lực lượng biên phòng Quảng Trị ngay đêm canh gác, với những chiếc lều dã chiến dựng lên dọc biên giới Việt - Lào

Ảnh: Thanh Lộc

Những căn lều dã chiến đã được dựng lên dọc đường biên. Lực lượng biên phòng tại chốt cũng canh gác 24/24. Thượng tá Trần Tuấn Anh, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho hay ở 56 chốt đã thiết lập có 201 cán bộ, chiến sĩ thường trực, phối hợp với trên 130 công an xã, dân quân để triển khai phòng chống dịch và ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cũng tăng cường lực lượng hỗ trợ. “Khi dịch bệnh bùng phát, các loại đối tượng truy nã, các đối tượng không có hộ chiếu, giấy tờ sẽ xuất nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tránh dịch nên phải tổ chức chốt chặn, làm tốt công tác phòng chống dịch", thượng tá Anh nói.

Việt Nam có 233 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 6 ca mới

Hơn 1 tháng qua, những người lính biên phòng Quảng Trị đã phải ăn uống, ngủ nghỉ qua loa để thực hiện nhiệm vụ. Đêm đến, nhiệt độ xuống thấp, nhiều điểm chốt không có điện, không sóng điện thoại, họ vẫn động viên nhau “hết dịch mới về”. Ngoài chuyến thăm của UBND tỉnh Quảng Trị, những ngày qua, cũng có nhiều đoàn công tác của chính quyền và các ngành chức năng lặn lội lên các điểm chốt biên phòng để thăm hỏi, động viên những người lính tiếp tục vững vàng trong mặt trận chống dịch.
Để đường biên dài hàng trăm cây số an toàn trong mùa dịch, cộng đồng trông chờ cả vào sự mẫn cán, quyết liệt của những người lính biên phòng...
Tại Quảng Trị, thời gian qua 2 cửa khẩu quốc tế (Lao Bảo, ở H.Hướng Hóa và La Lay ở H.Đakrông) cũng đã triển khai tốt công tác kiểm soát, làm thủ tục nhập cảnh cho các công dân Việt Nam về nước (rồi cách ly 14 ngày theo quy định). Theo Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, chỉ tính từ ngày 18.3 đến 31.3, tại 2 cửa khẩu quốc tế này đã có hơn 9.980 công dân Việt Nam nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.