Chồng sát hại vợ rồi dựng hiện trường giả: Khởi tố, bắt giam người chồng

21/05/2018 19:00 GMT+7

Chiều 21.5, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đậu Đức Quyền (36 tuổi, quê Nghệ An) về hành vi giết người.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.5, Đậu Đức Quyền được người thân đưa đến Công an H.Đơn Dương (Lâm Đồng) đầu thú về hành vi bơm rượu mã tiền vào miệng vợ là chị Cao Thị Trúc (33 tuổi, ngụ TT.Thạnh Mỹ, H.Đơn Dương) làm chị Trúc tử vong.
Bước đầu, Quyền khai nhận do vợ chơi hụi bị nợ trên 1 tỉ đồng và chị Trúc nghi ngờ Quyền ngoại tình khiến gia đình lục đục, mâu thuẫn.
Tối 9.5, chị Trúc nói với Quyền muốn được chết cho khỏe và Quyền cũng muốn chết theo. Khuya cùng ngày, khi con trai đã ngủ say, Quyền dùng xi lanh bơm rượu mã tiền vào miệng chị Trúc nhưng chị này không nuốt được. Tiếp đó, Quyền dùng tay bóp cổ làm chị Trúc tử vong.
Sau đó Quyền tự uống rượu mã tiền nhưng được người thân phát hiện đưa đi Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng cấp cứu nên qua khỏi. Chị Trúc cũng được đưa đến Trung tâm Y tế H. Đơn Dương cấp cứu nhưng tử vong trước đó.
Ngày 10.5, các cơ quan chức năng đến nhà khám nghiệm tử thi chị Trúc thì gia đình viết cam kết chỉ xin khám ngoài và không khiếu nại.
Sau khi Quyền ra đầu thú việc sát hại vợ, sáng 12.5, khi thi thể chị Trúc vừa đưa lên xe tang để đi an táng thì các cơ quan chức năng yêu cầu gia đình đưa thi thể vào nhà để khám nghiệm tử thi. Sau khi có kết quả giám định các mẫu vật trong cơ thể chị Trúc, cơ quan chức năng xác định Quyền đã bóp cổ làm chị Trúc chết, sau đó mới đổ thêm rượu mã tiền vào miệng vợ.
Chị Trúc và Quyền có con trai 10 tuổi, khi án mạng xảy ra chị Trúc đang mang thai cháu thứ 2 được vài tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.