Chồng kiện vợ ra tòa, mét đất vùi cả nghĩa tình

15/10/2019 14:00 GMT+7

Ở phiên tòa tranh chấp tài sản sau ly hôn, HĐXX bác kháng cáo của ông T.Đ.K do ông không chứng minh được thu nhập thực tế vào thời điểm nhận chuyển nhượng 2 phần đất do bà N.T.H đứng tên.

Ngày 14.10, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm về việc “tranh chấp tài sản sau ly hôn” giữa nguyên đơn ông T.Đ.K (61 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) và bị đơn bà N.T.H (56 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, cùng TP.HCM), TAND TP.HCM tuyên y án sơ thẩm.
Theo đơn khởi kiện, ông T.Đ.K yêu cầu bà N.T.H chia cho ông 1/2 phần diện tích đất 3.365 m2 và phần diện tích đất 214,2 m2 do bà N.T.H đứng tên. Theo ông T.Đ.K, đây là tài sản chung giữa ông và bà N.T.H và chưa được TAND Q.Tân Bình giải quyết trong quá trình ly hôn.
Tại phiên tòa, bà N.T.H cho biết 2 phần đất trên là của ba mẹ bà mua, nhưng vì sức khỏe yếu nên nhờ bà đi mua và đứng tên giùm. Trong quá trình chung sống, ông T.Đ.K. có kinh doanh và làm nhiều nghề khác nhau, nhưng thu nhập chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, có khi còn phải nhờ sự hỗ trợ về kinh tế từ ba mẹ ruột bà N.T.H.
Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17.6, TAND H.Củ Chi không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông T.Đ.K. Theo HĐXX, việc ông T.Đ.K trình bày có vay ngân hàng 200 triệu đồng để mua đất, nhưng tại hợp đồng vay tiền thể hiện bà N.T.H là người vay và sử dụng vào mục đích bổ sung vốn của công ty.
Theo lời khai của bị đơn, thu nhập từ việc kinh doanh của ông T.Đ.K. chỉ đủ sinh hoạt trong gia đình, có khi còn phải nhờ đến sự hỗ trợ từ ba mẹ ruột bà N.T.H. Từ đó, có cơ sở xác định vào thời điểm năm 2005, ông và bà N.T.H. không đủ khả năng kinh tế để nhận chuyển nhượng 2 phần đất trên.
Bà T.T.T (81 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, mẹ bà K.) có mua 2 phần đất nêu trên ở H.Củ Chi, vì lý do sức khỏe không đảm bảo nên đã nhờ bà N.T.H đứng tên. Sau khi nhận chuyển nhượng, ông T.Đ.K không quản lý, sử dụng mà bà T.T.T là người đã tiến hành cải tạo, sử dụng đất; nhưng ông T.Đ.K cũng không có ý kiến gì cho đến khi giữa ông và bà N.T.H xảy ra mâu thuẫn, ly hôn và tranh chấp tài sản chung.
HĐXX nhận định ông T.Đ.K hoàn toàn không có ý kiến về việc bà N.T.H đứng tên 2 phần đất trên là ông đã tự từ bỏ quyền lợi của mình. Ông T.Đ.K trình bày đây là tài sản chung của ông và bà N.T.H, nhưng ông không nhớ vị trí khu đất, không có giấy tờ chứng minh đã cho thấy ông không quan tâm đến việc bà N.T.H. nhận chuyển nhượng phần đất nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.