Gỡ băng keo 'chống dột' hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

22/11/2018 15:35 GMT+7

Chủ đầu tư tuyến cao tốc hơn 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lý giải việc dán băng keo ở hầm chui trên tuyến cao tốc là để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, khi lớp vật liệu này khô sẽ bóc băng dính ra.

Chiều 22.11, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ra thông cáo về thông tin "nhà thầu sử dụng băng keo để... chống thấm hầm chui (Km86+838) trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi".
Theo VEC, sau khi một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, VEC đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và triển khai sửa chữa, khắc phục.
Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui Km86+838, nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoải các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ 4 vị trí đã sửa chữa tại khe lún của cống.
VEC cho rằng việc sử dụng băng keo không phải nhằm tác dụng chống thấm, mà chỉ là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, VEC đã cho tháo gỡ lớp băng keo để đảm bảo tính mỹ quan công trình.
Thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh việc nhiều điểm thấm dột tại một số cầu, cống chui trên tuyến cao tốc hơn 34.000 tỉ Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước đây được khắc phục bằng cách dùng băng keo để dán lại.
Ghi nhận của PV Thanh Niên vào chiều 21.11, tại hầm chui qua đường DH 5 (thuộc địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, H.Núi Thành, Quảng Nam) có 4 vị trí ở đỉnh hầm chui được bịt băng keo ở những khe giữa.
Băng keo trắng được dán chằng chịt ngang, dọc, một số thì bị bong tróc treo lòng thòng.
Dùng băng keo dính vào vị trí thấm nước tại hầm chui DH 5 ẢNH: NAM THỊNH
Hầm chui qua đường DH 5 (thuộc địa phận thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, H.Núi Thành, Quảng Nam) có 4 vị trí ở đỉnh hầm chui này được bịt băng keo ẢNH: NAM THỊNH

Sáng 22.11, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC, cũng lý giải rằng trong quá trình bơm vật liệu chống thấm, công nhân có dán băng dính vào để bảo vệ, khi vật liệu sika khô thì sẽ bóc băng dính ra, chứ không phải là dùng băng keo để chống thấm dột hầm chui.

Được biết, hạng mục hầm chui đi qua địa bàn qua xã Tam Mỹ Tây thuộc gói thầu A2, do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công.

Trước đó, ngày 28.10, VEC cho hay trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn từ Túy Loan (Đà Nẵng) đến TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) có 21 cầu, hầm chui xuất hiện hiện tượng thấm nước, đọng nước, nguyên nhân là do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.