Chống dịch virus corona: Đà Nẵng khuyến nghị không phân biệt đối xử khách nước ngoài

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/02/2020 12:52 GMT+7

Ngày 1.2, UBND TP.Đà Nẵng ra thông báo về tình hình phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên địa bàn TP đến hết ngày 31.1.

Theo thông báo, tính đến hết ngày 31.1, UBND TP.Đà Nẵng khẳng định chưa phát hiện trường hợp nào, kể cả người dân và du khách bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn TP.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Tuy nhiên, hiện nay trên các trang mạng xã hội đăng tải một số thông tin không đúng sự thật, suy diễn về tình hình dịch bệnh Corona, gây hoang mang dư luận, UBND TP.Đà Nẵng khuyến cáo toàn thể người dân và du khách cảnh giác, chọn lọc thông tin từ các nguồn chính thống của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Ngoại vụ phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên cung cấp thông tin liên quan đến tình hình phòng, chống dịch bệnh Corona… trên địa bàn TP đến các lãnh sự nước ngoài tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp, các tổ chức nước ngoài và công dân các nước đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.

Theo thông báo,  UBND TP.Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước ở địa phương, kiểm tra, hỗ trợ và khuyến nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi ứng xử văn minh, không phân biệt đối xử với khách nước ngoài du lịch.

Hiện nay, trên địa bàn TP đang có khách du lịch từ các thị trường Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia… là những thị trường có sử dụng ngôn ngữ tiếng Hoa.

“Chưa phát hiện” tình trạng thu lợi bất chính mặt hàng khẩu trang

Ngày 1.2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng cho biết, ngày 31.1, Cục đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tiến hành giám sát, kiểm tra đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh các mặt hàng là trang thiết bị y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh liên quan đến chủng mới của virus Corona, trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Cục QLTT Đà Nẵng kiểm tra việc bán các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng, găng tay...

Ảnh: Cục QLTT Đà Nẵng

Kết quả kiểm tra, giám sát tổng số đơn vị kinh doanh các sản phẩm thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế (các cửa hàng bán lẻ thuốc tân dược) là 181 đơn vị; tổng số doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế là 5 doanh nghiệp.

“Qua kiểm tra, giám sát, tại thị trường TP.Đà Nẵng đến 15 giờ ngày 31.1 còn tồn 34.360 cái khẩu trang các loại (đóng quy cách 50 cái/1 hộp), được bán với mức giá trung bình dao động từ 1.500 đồng/cái đến 15.500 đồng/cái và chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý để thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế”, Cục QLTT Đà Nẵng thông báo.

Trước lo lắng dịch corona ảnh hưởng đến sức khỏe, tại địa bàn TP.Đà Nẵng, người dân đã chủ động mua khẩu trang với số lượng tăng đột biến. Nhiều cửa hàng cho biết đã hết khẩu trang từ nhiều ngày trước, khi thông tin về virus corona được truyền thông đưa rộng rãi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.