Chống dịch như chống giặc, kiên trì mục tiêu kép

Anh Vũ
Anh Vũ
05/07/2021 06:53 GMT+7

Thủ tướng lưu ý trước hết, phải tiếp tục quán triệt tinh thần 'chống dịch như chống giặc'; kiên quyết, kiên trì thực hiện 'mục tiêu kép' nhưng căn cứ tình hình cụ thể để xác định thứ tự ưu tiên

Sáng 4.7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp trực tuyến với 8 tỉnh, thành TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang) về công tác phòng, chống dịch.
Thủ tướng lưu ý trước hết, phải tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”; kiên quyết, kiên trì thực hiện “mục tiêu kép” nhưng căn cứ tình hình cụ thể để xác định thứ tự ưu tiên giữa chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Làm tốt hơn nữa yêu cầu “4 tại chỗ”, tránh bị động, lúng túng khi dịch bệnh xảy ra. Chính phủ và các bộ ngành sẽ tháo gỡ, xử lý mọi khó khăn, vướng mắc theo yêu cầu 3 không (không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm).

TP.HCM tìm giải pháp tránh “dồn cục” khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thủ tướng yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình cụ thể để cách ly, phong tỏa, giãn cách phù hợp; cách ly, phong tỏa diện hẹp, giãn cách diện rộng, thần tốc xét nghiệm, nhanh chóng cách ly các ca F0. Thủ tướng nêu rõ nếu cách ly, phong tỏa vội vàng trên diện rộng thì dễ cho người chống dịch nhưng làm khó cho người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội.
“Phải chia sẻ với người dân về sự khó chịu, bức xúc khi phong tỏa. Do đó, khi đã phong tỏa, cách ly thì phải nhanh chóng, thần tốc để khoanh vùng hẹp lại, nới lỏng các biện pháp giãn cách với các vùng còn lại để người dân có tâm lý thoải mái hơn, tích cực cộng tác với các cấp chính quyền trong phòng chống dịch”, Thủ tướng lưu ý và nhấn mạnh việc phong tỏa, giãn cách không phụ thuộc cứng nhắc vào địa giới hành chính.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành cần tiếp tục hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc một cách rất cụ thể về từng điều khoản, từng nội dung, “không nói là đã có đủ các quy định”. “Ai làm tốt dứt khoát phải khen thưởng, người nào làm chưa tốt phải phê bình, rút kinh nghiệm, người không làm được thì điều chuyển, thay thế”, Thủ tướng nhắc nhở. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.