Chống dịch Covid-19, Hải Phòng tạm hoãn tổ chức đại hội đảng các cấp

Lê Tân
Lê Tân
27/03/2020 11:11 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các đảng ủy trực thuộc tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm, cho đến khi có chỉ đạo mới.

Quyết định này của Thành ủy Hải Phòng là để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Khi dịch bệnh được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm, sẽ tiến hành tổ chức đại hội theo kế hoạch chung.
Bên cạnh đó, Hải Phòng đã thành lập khoảng 2.500 tổ công tác với sự tham gia của 30.000 người để lập các chốt kiểm soát y tế từ cấp thôn, tổ dân phố trong vòng 10 ngày. Mỗi tổ công tác có từ 12 người và sẽ được trang bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn.

30.000 người Hải Phòng “ra trận” đứng 2.500 chốt ngăn chặn virus corona

Nhiệm vụ của các tổ chống dịch cấp thôn là rà soát, kiểm tra việc đi lại của người dân nhằm nâng cao việc phòng ngừa lây nhiễm chéo; kiểm soát việc tụ tập đông người trong từng thôn, tổ dân phố; kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; vận động các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo tạm ngừng hoạt động.

Người dân ra vào các khu dân cư được yêu cầu khai báo y tế

Ảnh Lê Tân

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng Phạm Thu Xanh, đến thời điểm này, việc thành lập các chốt kiểm soát là một quyết sách hoàn toàn đúng đắn.
“Đây là giai đoạn rất khó kiểm soát, nếu chúng ta thành lập được các chốt kiểm soát sớm, thì sẽ phát hiện được những ca bệnh nghi ngờ sớm, tiến hành khoanh vùng sớm, điều trị sớm để ngăn cản dịch bùng phát trên địa bàn thành phố”, bà Phạm Thu Xanh cho biết.

Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng Phạm Thu Xanh khẳng định, việc lập các chốt kiểm soát y tế là một quyết sách đúng đắn trong phòng chống dịch Covid-19

Ảnh Lê Tân

Trước việc phát hiện các ca lây nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế TP.Hải Phòng đã phối hợp để xác định danh sách các bệnh nhân đến điều trị, chuyển cho các địa phương, nhanh chóng xác định được những trường hợp này để khoanh vùng, giám sát.
Đối với 44 nhân viên y tế của Hải Phòng tham gia học tập và làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly ngay.
Tuy nhiên, sau khi 25 bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai gần đây đã về khám bệnh tại các cơ sở y tế của Hải Phòng, đến nay vẫn chưa xác định được danh tính các bệnh nhân đến khám.
Do đó, ngành y tế Hải Phòng đề nghị người dân thành phố nếu biết được thông tin thì cần thông báo cho cơ sở y tế gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.