Chống Covid-19: Quảng Ninh kiểm soát chặt các chợ, lập tổ cơ động tại khu dân cư

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/03/2020 18:40 GMT+7

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát chặt các chợ và yêu cầu các khu dân cư thành lập tổ cơ động.

Đeo khẩu trang mới được vào chợ

Từ sáng 27.3, chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bắt đầu đóng các cửa phụ tại 27 chợ trên toàn địa bàn và chỉ cho ngành hàng bán nhu yếu phẩm được phép hoạt động. Một số quầy bán quần áo, đồ gia dụng được lệnh tạm nghỉ cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Tại các lối vào chợ, lực lượng chức năng thành lập chốt kiểm soát, giám sát chặt người ra vào.

Chợ Hạ Long 1 tạm đóng cửa toàn bộ các gian hàng không phải nhu yếu phẩm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cho biết ngay sáng 27.3, lực lượng chức năng của địa phương này đã đồng loạt ra quân dẹp hết các “chợ cóc”. Đối với các chợ chính, sẽ rào, chắn tất cả các đường ngang lối tắt, chỉ để 1 cổng chính nhằm kiểm soát thân nhiệt người ra vào.
Cũng theo ông Sơn, người dân muốn vào chợ mua đồ phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, xịt nước khử trùng. Ngoài ra, mỗi người phải cung cấp thông tin cá nhân như nơi ở, số điện thoại để trong trường hợp khẩn cấp cơ quan chức năng có thể liên hệ.

Việt Nam có 163 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 10 ca liên tiếp

Ghi nhận của phóng viên tại chợ Hạ Long 1 (phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long) chiều 27.3 rất đông người dân xếp thành hàng dài chờ đến lượt đo thân nhiệt vào mua đồ.
Đáng chú ý, đã có những thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội rằng Quảng Ninh “đóng cửa các chợ” khiến người dân hoang mang, đổ xô đi mua đồ tích trữ.

Mỗi khu dân cư phải lập tổ cơ động

Cũng trong ngày 27.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện khẩn chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng có liên quan nhằm triển khai cấp bách kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm.
Theo đó, mỗi xóm, phố, cụm dân cư trong từng thôn, khu phố thành lập từ 1 - 2 tổ cơ động theo thực tế địa phương để triển khai phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ quan chức năng thành phố Hạ Long giám sát người ra vào chợ

Ảnh N.H

Tổ công tác có trách nhiệm đo thân nhiệt, kiểm soát mọi công dân ra, vào địa bàn, nhất là người ở nước ngoài, ở các tỉnh, địa phương khác về địa bàn tạm trú, thuê nhà, thuê khách sạn...
Ngành giao thông vận tải Quảng Ninh cũng giảm 70% công suất vận chuyển hành khách công cộng, phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, xử lý các xe dù, xe hợp đồng vận chuyển khách không phép, yêu cầu các lái xe khai báo y tế phòng chống Covid-19.
Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến chiều 27.3, địa phương này có 2 ca bệnh Covid-19 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2. Đó là bệnh nhân số 52 (hiện Bộ Y tế cập nhật lại là bệnh nhân số 50) và bệnh nhân số 149.
Trong đó, bệnh nhân số 52 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định. Toàn tỉnh Quảng Ninh có 106 người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế, 824 người cách ly tại các khu cách ly tập trung khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.