Chồng, con gái bà Phan Thị Mỹ Thanh 'không còn là thành viên Công ty Cường Hưng'

Lê Lâm
Lê Lâm
07/04/2021 19:07 GMT+7

TAND tỉnh Đồng Nai tuyên ông Đỗ Tịnh và bà Đỗ Phan Duy Khuê (chồng và con gái bà Phan Thị Mỹ Thanh , nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai) không còn là thành viên Công ty TNHH Cường Hưng.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa đưa ra xét xử (ngày 30.3) vụ án “tranh chấp thành viên công ty với người quản lý công ty về thành lập, hoạt động, hợp đồng chuyển nhượng góp vốn và hủy quyết định cá biệt” xảy ra tại Công ty TNHH Cường Hưng.
Người kiện là bà Nguyễn Thị Diễm Kiều (ngụ xã Long Hưng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Người bị kiện là ông Đỗ Tịnh (ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa).
Theo nội dung vụ án, năm 2007 ông Đỗ Tịnh thành lập Công ty TNHH MTV Cường Hưng, vốn điều lệ là 225 tỉ đồng. Đến năm 2008, Cường Hưng chuyển sang công ty cổ phần, vốn điều lệ giữ nguyên, gồm 3 cổ đông: Ông Đỗ Tịnh góp 90 tỉ (40%), bà Kiều và bà Lữ Thị Thanh Xuân (ngụ TP.HCM) mỗi người góp 67,5 tỉ đồng (30% mỗi người).
Từ tháng 5.2010, công ty tăng thêm 2 thành viên, thông qua việc ông Tịnh chuyển 16% cổ phần cho bà Trần Thị Tâm Luynh (ngụ P.Bửu Hòa) và 8% cổ phần cho ông Hoàng Văn Nghĩa (ngụ TP.HCM).
Đến tháng 11.2020, công ty lại giảm xuống 3 thành viên: gồm ông Tịnh (40%, do bà Luynh và ông Nghĩa chuyển lại hết cổ phần cho ông Tịnh; bà Khuê (11%, nhận từ bà Xuân; và bà Kiều (49%, nhận từ bà Xuân).
Theo tố cáo của bà Kiều, các hợp đồng chuyển nhượng trên là giả mạo do ông Tịnh tạo ra, nhằm loại bà Xuân ra khỏi công ty, đẩy vốn bà Xuân sang con gái của ông Tịnh.
Bà Kiều tố cáo ông Tịnh không góp vốn như cam kết, con gái ông Tịnh cũng không góp vốn một đồng nào nhưng lại là thành viên và giữ 11% cổ phần. Vì vậy, bà Kiều yêu cầu tòa tuyên hủy các hợp đồng chuyển nhượng giả mạo nói trên, hủy tư cách thành viên của ông Tịnh và con gái.
Sau khi xét xử, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên xử hủy các hợp đồng chuyển nhượng nói trên; tuyên ông Đỗ Tịnh và bà Đỗ Phan Duy Khuê không còn là thành viên Công ty TNHH Cường Hưng, đồng thời không công nhận ông Đỗ Tịnh là Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Cường Hưng.
Các thành viên còn lại của Công ty TNHH Cường Hưng tự quyết định tổ chức quản lý, tổ chức lại, hoạt động và giải thể của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.