Chôn trái phép 138 con heo, chủ trại heo bị phạt 'kịch khung' 8 triệu đồng

Lê Lâm
Lê Lâm
30/03/2021 11:51 GMT+7

Chủ trại heo chôn 138 con heo trái phép bị Trạm chăn nuôi và thú y H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) xử phạt hành chính số tiền 8 triệu đồng. Đây là mức phạt kịch khung của hành vi vi phạm này.

Liên quan vụ chủ trại chôn trái phép 138 con heo, bị người dân địa phương 'méc' chính quyền, sáng 30.3, Trạm chăn nuôi và thú y H.Cẩm Mỹ cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ trại số tiền 8 triệu đồng.
“Theo quy định, mức xử phạt cho hành vi trên từ 6 - 8 triệu đồng, chúng tôi chọn mức cao nhất, kịch khung”, ông Trần Đình Sĩ, Trưởng trạm chăn nuôi và thú y H.Cẩm Mỹ, nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 21.3, trại heo của ông Trần Hữu Quyền (xã Lộ 25, H.Thống Nhất, Đồng Nai) xảy ra hỏa hoạn khiến 138 con heo bị chết và bỏng (gồm 130 heo con nặng khoảng 10 kg/ con và 8 con heo nặng khoảng 50 - 60 kg/con).
Sau đó, ông Quyền đã mang toàn bộ số heo này đến chôn tại một khu đất của người thân, nằm ở xã Xuân Quế (H.Cẩm Mỹ) nhưng không thông báo lực lượng chức năng. Người dân phát hiện vụ việc và trình báo chính quyền.
Tiếp nhận tin báo, ngày 23.3, lực lượng chức năng H.Cẩm Mỹ đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc, tổ chức chôn lấp 138 con heo theo đúng quy định, đồng thời lấy mẫu heo mang đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy heo không có mang mầm bệnh gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.