Chọn ‘mẹ nuôi’ cho bé gái bị bỏ trong thùng xốp

31/10/2015 11:00 GMT+7

Bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp bên vệ đường được tạm thời giao cho một phụ nữ 45 tuổi nuôi dưỡng, Phó chủ tịch UBND P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết.

Bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp bên vệ đường được tạm thời giao cho một phụ nữ 45 tuổi nuôi dưỡng, Phó chủ tịch UBND P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết.
 

Cháu bé bị bỏ rơi trong thùng xốp - Ảnh: C.T.VCháu bé bị bỏ rơi trong thùng xốp - Ảnh: C.T.V
Hôm qua 30.10, bà Nguyễn Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết đã tạm thời giao bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp bên vệ đường cho bà Lê Thị Ngọt nuôi dưỡng.  
Bà Ngọt (45 tuổi) chính là em gái ông Lê Văn Cam, người phát hiện cháu bé rạng sáng 18.10 vừa qua. Chính quyền P.Điện Ngọc ưu tiên giao cháu bé bị bỏ rơi cho bà Ngọt (vốn hiếm muộn con cái hơn 10 năm nay) nuôi dưỡng, sau khi có gần 60 trường hợp liên hệ xin nhận cháu bé làm con nuôi.
Hiện P.Điện Ngọc tiếp tục thông báo truy tìm thân nhân cháu bé, sau 30 ngày nếu không có gì thay đổi, mới chính thức bàn giao cháu bé cho bà Ngọt.
Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 18.10, khi mở cửa đi tập thể dục buổi sáng, ông Lê Văn Cam (nhà ở khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc) nghe có tiếng khóc trẻ em từ thùng xốp đặt bên đường. Mở thùng xốp, ông Cam phát hiện một cháu bé đang trong tình trạng kiệt sức, người tím tái vì lạnh.
Cháu bé cân nặng 8 kg, khoảng 7 tháng tuổi, trên người chỉ mặc bộ đồ thun màu trắng.
Sau đó, ông Cam đã trình báo chính quyền địa phương để phối hợp giúp đỡ. Hiện sức khỏe bé gái đã ổn định. Người dân địa phương dự đoán cháu bé bị bỏ rơi nhiều giờ trước khi được tìm thấy.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Sáu cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ tư pháp xã đến phối hợp xử lý, và hỗ trợ kinh phí mua sữa. Cháu bé hiện vẫn đang gửi nhờ chỗ gia đình ông Cam chăm sóc giúp”.
Cũng theo bà Sáu, ngày 19.10 chính quyền phường Điện Ngọc đã cho phát thông báo truy tìm thân nhân cháu bé trên đài truyền thanh thị xã, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đến nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.