Chọn cán bộ có đức có tài phải nhìn vào tài sản họ đang có

Phan Thương
Phan Thương
07/05/2020 08:37 GMT+7

Cử tri Hoàng Thị Lợi (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) cho rằng để chọn người có đức có tài tham gia bộ máy nhà nước, thì ngoài các tiêu chuẩn chức danh, cần đặc biệt nhìn vào khối tài sản người đó và gia đình hiện có.

Đó là kiến nghị của cử tri Q.1, Q.3, Q.4 (TP.HCM) tại buổi tiếp xúc tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 1 gồm có các ông: Trần Lưu Quang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM; Lâm Đình Thắng, Bí thư Quận ủy Q.9, diễn ra vào sáng 6.5.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm nhiều đến công tác cán bộ; gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ sau dịch bệnh Covid-19; phát huy hơn nữa vai trò giám sát của ĐBQH…
Riêng về công tác cán bộ, cử tri Hoàng Thị Lợi (P.Bến Nghé, Q.1) cho rằng để chọn người có đức có tài tham gia bộ máy nhà nước, thì ngoài các tiêu chuẩn chức danh, cần đặc biệt nhìn vào khối tài sản người đó và gia đình hiện có.
“Hiện nay chúng tôi thấy nhiều cán bộ lương bình thường thôi nhưng xe, tài sản và thậm chí có tài khoản ở nước ngoài và cho con đi du học. Cần xem xét kỹ vai trò ủy ban kiểm tra các cấp để lựa chọn người có đức có tài cho dân”, bà Lợi nêu.
Tiếp thu đầy đủ ý kiến cử tri, thay mặt tổ ĐBQH, ông Trần Lưu Quang chia sẻ rất tâm đắc với ý kiến về công tác cán bộ của cử tri Hoàng Thị Lợi. Theo ông Quang, công tác cán bộ hiện nay được tiến hành chặt chẽ từ cấp T.Ư đến địa phương nhằm tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.