Choáng với kho súng của nghi phạm giết người, cướp xe Innova

04/09/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Những người hàng xóm, bạn bè khi nói về Kiều Quốc Huy (27 tuổi, ngụ tại xã Ea Đrăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), nghi phạm giết người cướp xe Innova rồi chôn xác nạn nhân để phi tang, vẫn còn choáng váng.

(TNO) Những người hàng xóm, bạn bè khi nói về Kiều Quốc Huy (27 tuổi, ngụ tại xã Ea Đrăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), nghi phạm giết người cướp xe Innova rồi chôn xác nạn nhân để phi tang, vẫn còn choáng váng.

Không ngờ nó là kẻ giết người, tàng trữ vũ khí nóng 1Những người hàng xóm vẫn còn choáng váng khi nhắc đến nghi phạm Kiều Quốc Huy
Khi khám xét nhà trọ của Huy, cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện 6 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu súng AR15, 1 khẩu súng K54, 4 súng thể thao và 125 viên đạn cùng nhiều hung khí khác.
Theo Ban chuyên án, việc giết anh Vinh để cướp ô tô được Huy chuẩn bị và tính toán rất kỹ từ trước.
Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 4.9, bà P.T.Đ., hàng xóm của Huy (ngụ tổ 12, phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc), thốt lên: “Khi thấy Công an tới áp giải Huy lên xe, bà con chúng tôi ở đây thật sự không biết chuyện gì xảy ra. Bình thường, nó rất thương yêu vợ con và sống hòa đồng với hàng xóm láng giềng. Nhưng từ lúc thấy cả kho súng trong nhà Huy, chúng tôi thấy bàng hoàng, bất an. Đúng là nhìn vậy, nhưng ai đoán được lòng dạ nó thế nào!”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, năm 2011, Huy được nhận vào làm tại Tổ hợp bô xít - nhôm Lâm Đồng (huyện Bảo Lâm). Tại đây, Huy được đánh giá là một thanh niên hiền lành, không rượu chè, cờ bạc nên được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao. Tuy nhiên, 1 năm sau, Huy tự động xin nghỉ việc và nói với bạn bè là về quê để kinh doanh, buôn bán.
Gặp chúng tôi tại Tổ hợp bô xít - nhôm Lâm Đồng, anh N.V.T (một công nhân của Công ty Nhôm Lâm Đồng và cũng là đồng nghiệp trước đây của Huy), ngỡ ngàng: “Ban đầu, nghe tin báo chí đưa việc Huy bị bắt về tội giết người cướp của và tàng trữ cả kho súng đạn tôi không dám tin. Tôi không ngờ, một người hiền lành, ngoan ngoãn và không biết gì đến nhậu nhẹt như nó lại là kẻ máu lạnh như vậy. Giờ đây, cứ nghĩ về Huy là tôi lại cảm thấy run sợ”.
Không ngờ nó là kẻ giết người, tàng trữ vũ khí nóng 2Nghi phạm Kiều Quốc Huy
Ông Nghiêm Quyết Thoại, một hàng xóm khác của Huy, cho hay: “Gần 1 năm, Huy ở trọ tại đây, chúng tôi có bao giờ thấy nó to tiếng với ai đâu. Thỉnh thoảng thấy nó chăm cây cảnh, nhổ cỏ trước sân tôi cũng lại nói chuyên và thấy nó sống tình cảm lắm. Đùng một cái, nó bị bắt về tội giết người cướp của khiến chúng tôi bất ngờ quá. Sợ hơn là trong nhà nó còn tàng trữ cả kho súng đạn nữa chứ”.
Cả kho súng đạn được Huy cất giấu trong nhà trọ
Trong ngày hôm nay (4.9), Cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đến nhà trọ Huy thuê ở trên đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc), thu giữ một số vật chứng liên quan đến vụ án.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, Huy là nghi phạm sát hại anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để cướp xe ô tô rồi chôn xác nạn nhân trên đồi thông cạnh tỉnh lộ 725 (thuộc thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.