Choáng váng với chiêu lừa đảo 'đặt tiệc, bán rượu' ở Bảo Lộc

29/09/2019 19:58 GMT+7

Sau khi gọi đến đến các quán nhậu đặt tiệc, những kẻ lừa đảo cho người đến giao rượu tại quán đã đặt bàn và 'nhờ' chủ quán trả tiền rượu giúp.

Sau khi giao rượu và lấy tiền, thì số điện thoại người gọi đặt bàn tiệc cũng mất liên lạc. Với thủ đoạn này, các đối tượng lừa đảo đã khiến nhiều quán nhậu trên địa bàn TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) sập “bẫy”, mất tiền oan.
Công an TP.Bảo Lộc cho biết đã nhận được các thông tin trình báo và đang tiến hành làm rõ.

Chiêu lừa tinh vi

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Bảo Lộc xuất hiện một nhóm nam và nữ cùng thực hiện hành vi lừa đảo. Thủ đoạn mà họ sử dụng để lừa đảo được tính toán, sắp đặt hết sức tinh vi với "con mồi" thường là các quán nhậu trên địa bàn.
Theo phản ánh của các quán nhậu đã sập “bẫy”, ban đầu người nam dùng số điện thoại di động gọi điện thoại cho quán để đặt trước bàn tiệc. Lúc gọi điện đặt bàn, họ không quên hỏi về không gian tổ chức tiệc nhậu và các món ăn.
Để đánh vào tâm lý các quán nhậu, những bàn tiệc mà nhóm lừa gọi đặt trước đều có giá trị từ 8 - 12 triệu đồng. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ đặt bàn, nhóm này tiếp tục gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo cho quán nhờ nhận giúp rượu đã đặt từ nơi khác.
Sau khi được chủ quán nhận lời, 1 phụ nữ (nhận là nữ tiếp viên ship rượu) tới giao hàng và nhận tiền. Giao rượu nhận tiền xong, bất ngờ phía người đặt tiệc nhậu hủy luôn “kèo” nhậu đã đặt. Khi chủ quán nhậu gọi lại số điện thoại đặt bàn nhậu thì số máy không thể liên lạc hoặc có chăng thì người khác bắt máy và nói “xin lỗi anh, chị nhầm máy”.
Vì thế, ngoài việc mất tiền "nhận giúp" rượu, các chủ quán nhậu còn phải “ngậm trái đắng” bị thiệt hại nặng do dư thức ăn, mồi nhậu mà các thực khách đã đặt trước.
 

Hình ảnh 1 trong những đối tượng giao rượu được camera tại 1 quán nhậu trên địa bàn TP.Bảo Lộc ghi lại

"Sập bẫy" vì tin khách

Ông T., chủ một quán nhậu trên địa bàn TP.Bảo Lộc phản ánh: “Từ trước đến nay, quán tôi thường xuyên nhận bàn khách đặt trước. Có lẽ những kẻ lừa đảo đã nắm được điều này, nên tôi đã bị chúng lừa gây thiệt hại gần 15 triệu đồng” - ông T. cho biết.
Theo ông T., trưa ngày 20.9, có thực khách gọi điện đến quán ông đặt đủ thứ món cho 20 người nhậu. Sau khi quán chuẩn bị xong thức ăn, mồi nhậu thì họ tiếp tục gọi nói có người đến giao rượu nhờ quán nhận và thanh toán giúp. Sau đó, có 1 phụ nữ mang đến 6 chai rượu giao cho người đặt bàn. Vì tin tưởng khách nên ông T. đã đồng ý trả tiền và nhận rượu giúp khách. “Ai ngờ, đây chính là cái “bẫy” do những kẻ lừa đảo giăng ra khiến tôi không thể ngờ tới. cú lừa này khiến quán tôi bị thiệt hại hơn 10 triệu đồng tiền mua thức ăn, đồ nhậu. Đắng lòng hơn là tôi còn mất oan 4,35 triệu đồng tiền trả giúp 6 chai rượu cho những kẻ lừa đảo”, ông T. bức xúc.
Sau khi gọi đến đến các quán nhậu đặt tiệc, những kẻ lừa đảo cho người đến giao rượu tại quán đã đặt bàn và “nhờ” chủ quán trả tiền rượu giúp.

Hóa đơn giao rượu 

Ảnh: Trùng Dương

Ngoài ông T. thì có ít nhất 3 quán nhậu khác trên địa bàn TP.Bảo Lộc đã sập “bẫy” mất oan tiền mua rượu giúp những kẻ lừa đảo. Giá trị số tiền các quán nhậu bị lừa nhận giúp rượu dao động từ 4,3 - 4,5 triệu đồng/quán. Ngoài ra, các quán nhậu còn bị dư bàn ăn, mồi nhậu gây thiệt hại từ 8 - 12 triệu đồng/bàn.
Ngoài ra, còn rất nhiều quán nhậu nhận đặt bàn nhưng không nhận rượu giúp những kẻ lừa đảo thì cũng bị thiệt hại về số thức ăn, mồi nhậu mà họ đã chuẩn bị cho "khách đặt tiệc".
Chị V. chủ một quán nhậu, phản ánh: “Họ gọi cho tôi đặt tiệc nhậu, toàn những món đắt tiền. Ngoài những món có tại quán, thì còn có nhiều món không có sẵn buộc tôi phải mua thêm để chế biến theo yêu cầu của họ. Khi tôi báo lại đã làm xong những món mà họ yêu cầu, thì những kẻ này nói sẽ có người mang rượu tới giao và nhờ tôi trả tiền nhận giúp. Khi tôi nghi ngờ và nói không đủ tiền nhận rượu thì họ lập tức đổi giọng và hủy luôn bàn nhậu đã đặt. Mắc mưu kẻ lừa đảo, quán tôi bị thiệt hại gần 10 triệu đồng tiền mua thực phẩm”.
Sau khi sập “bẫy” những kẻ lừa đảo, các quán nhậu đã có đơn trình báo cơ quan công an TP.Bảo Lộc.
Đại diện Công an TP.Bảo Lộc cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ các chủ quán nhậu, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Điều tra ban đầu, đơn vị đã xác định và triệu tập 1 người liên quan lên làm việc. Theo lời khai của người này, thì những chai rượu giao cho các quán nhậu chỉ có giá từ 180 - 200 ngàn đồng/chai. Nhưng khi giao, người này kê lên có giá bán từ 400 ngàn đồng đến 1,1 triệu đồng/chai.
“Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục xác minh để làm rõ những hành vi, động cơ của người giao rượu và những người liên quan; đồng thời, sẽ điều tra làm rõ nguồn gốc của những chai rượu mà nhóm lừa đảo đã giao cho các quán nhậu để xử lý theo quy định” - vị này cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.