Chợ xây tiền tỉ bỏ hoang

14/01/2016 13:00 GMT+7

Chợ Nghĩa Hiệp (xã Nghĩa Hiệp, H.Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) được xây dựng với kinh phí hàng tỉ đồng, nhưng hơn 6 năm nay bỏ hoang.

Chợ Nghĩa Hiệp (xã Nghĩa Hiệp, H.Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) được xây dựng với kinh phí hàng tỉ đồng, nhưng hơn 6 năm nay bỏ hoang.

Chợ không có người họp nên trở thành nơi để ô tô- Ảnh: Trần Hồ Chợ không có người họp nên trở thành nơi để ô tô- Ảnh: Trần Hồ
Chợ Nghĩa Hiệp được quy hoạch xây dựng chợ dân sinh kết hợp trung tâm dịch vụ thương mại với diện tích gần 1 ha; số vốn dự kiến lến đến 20 tỉ đồng, trong đó, có 2 dãy lán chợ mái che với số vốn đã giải ngân trên 2 tỉ đồng. Thế nhưng khu chợ mới xây dựng này vắng tanh, chẳng có người bán lẫn người mua, cỏ dại mọc um tùm. Do bị bỏ hoang nên các mái tôn hư hỏng, mục nát, các thanh sắt hoen rỉ, nền chợ bị xới tung. Một số người dân tận dụng khu đất trống để tập kết nguyên vật liệu xây dựng hoặc để ô tô.
Ông Nguyễn Văn Thành, người dân ở thôn Thánh Xá, xã Nghĩa Hiệp bức xúc: “Chợ xây tại vị trí không hợp lý, lại xa trung tâm dân cư, công trình chưa hoàn thiện, thiếu thốn nhiều thứ như: nước, điện, khu vệ sinh, bãi để xe,…thế mà chính quyền bắt người dân vào họp thì ai vào!”.
Chị Bùi Thị Thúy, chủ quán phở gần chợ cho biết: “Chợ này xây lâu lắm rồi, nhưng từ khi xây xong chỉ được một vài lần người dân vào họp chợ, do chính quyền bắt vào dịp giáp Tết, nhưng sau Tết người dân lại… ra. Không người mua, nên những tiểu thương ở đây cũng không vào chợ nữa, họ lại quay về chợ cóc cũ bên đường”.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, cách chợ mới xây chưa đầy 1 km, chợ Đình (chợ cóc) lại hoạt động sôi động, thu hút người mua người bán, nhưng họp ngay bên lề đường.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dự, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hiệp cho biết, chợ được xây dựng từ năm 2009, do UBND xã làm chủ đầu tư, kinh phí huy động nhân dân đóng góp, chợ xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới. Mặc dù cơ bản đã xây dựng xong, nhưng người dân vẫn không vào họp.
“Chúng tôi vẫn chưa nắm rõ nguyên nhân chợ mới xây khang trang, sạch sẽ thì người dân không vào, còn chợ cóc lại đông đúc, tấp nập người mua bán. Khi đưa ra họp lấy ý kiến trong nhân dân thì người dân đều nhất trí, đồng ý, nhưng khi xây xong thì không vào. Chúng tôi đã vận động nhiều lần rồi nhưng vẫn không có kết quả. Chúng tôi đang có kế hoạch quyết tâm đưa chợ vào hoạt động”, ông Dự nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.