Chợ xã đầy…rác

02/10/2012 15:13 GMT+7

Tiểu thương và người dân ở một số khu chợ xã trên địa bàn H.Long Hồ (Vĩnh Long) hết sức bức xúc vì mặt tiền chợ lúc nào cũng có đống rác to đùng, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Chợ Cầu Đôi nằm cạnh quốc lộ 1, thuộc xã Tân Hạnh (H.Long Hồ). Mặc dù ngành chức năng có đặt tại đây 10 thùng để rác, nhưng cái thì bị lật úp, cái thì ngả nghiêng, thế nên rác đủ các loại bị vứt bừa bãi, ruồi nhặng bu đầy. Điều đáng nói là xung quanh khu vực này có nhiều quầy hàng bày bán thức ăn, nguy cơ gây hại sức khỏe cho người tiêu dùng rất cao. Chị Trần Thị Lệ, một tiểu thương ở chợ Cầu Đôi, than: “Mấy chú thấy đó, nói là thùng rác, nhưng do không dám đến gần nên mạnh ai nấy đứng từ xa thảy rác vào, tạo thành một đống rác to đùng. Vào mùa mưa, nước từ trong đống rác chảy ra đen ngòm; còn những bữa trời nắng, mỗi khi có làn gió đưa qua là hàng chục tiểu thương chúng tôi phải bịt mặt, bịt mũi bởi mùi hôi thối rất khó chịu” (ảnh 1).

Chợ Thanh Đức (H.Long Hồ, Vĩnh Long) nằm cạnh dốc cầu thuộc đường tỉnh 902. Bất cứ ai đi qua khu chợ này đều thấy đống rác to dùng nằm bên lề đường. Phía trong đường là hàng chục tiểu thương buôn bán trái cây và rau củ quả, mặt lúc nào cũng bị che kín bởi đống rác nằm cách chỗ họ buôn bán chưa đầy 3 m. Ông Nguyễn Văn Ân, một tiểu thương ở chợ Thanh Đức, bức xúc: “Mặt dù gian hàng của tôi cách đống rác một con lộ, nhưng lúc nào cũng bị mùi hôi thối bủa vây. Nhiều đêm, gia đình tôi không thể ngủ được vì đống rác đã “lên men”. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn không ai xử lý” (ảnh 2).

Chợ xã đầy…rác

Chợ xã đầy…rác
Chợ Cầu Đôi và chợ Thanh Đức đều có đóng rác to dùng làm mặt tiền khiến người dân bức xúc

Theo lời người dân, mặc dù chợ này có xe vận chuyển rác đến đổ ở bãi rác của tỉnh, nhưng có khi đến 2-3 ngày xe mới đến lấy rác một lần. Hơn nữa, do đống rác tồn tại nhiều năm nay, nên dù đã lấy hết rác đi, mùi hôi thối vẫn còn nồng nặc. 

Thiết nghĩ, chính quyền và các cơ quan chức năng ở H.Long Hồ cần sớm có biện pháp giữ vệ sinh môi trường chung để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và cả người mua bán, kinh doanh tại các chợ xã này.

Bài, ảnh: Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.