Chợ thuốc kích dục vùng biên

23/02/2016 06:05 GMT+7

Bằng việc núp bóng dưới hình thức bốc thuốc đông y, một số người Trung Quốc mở cửa hiệu ngay trong chợ trung tâm TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và một số vùng biên thuộc Lạng Sơn để đưa thuốc kích dục vào VN tiêu thụ.

Bằng việc núp bóng dưới hình thức bốc thuốc đông y, một số người Trung Quốc mở cửa hiệu ngay trong chợ trung tâm TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và một số vùng biên thuộc Lạng Sơn để đưa thuốc kích dục vào VN tiêu thụ.

Để buôn bán trót lọt các loại thuốc kích dục, thuốc cấm từ Trung Quốc (TQ) vào VN, một số người TQ đã gầy dựng cơ sở ngay trong lãnh thổ tại tầng 3 của chợ trung tâm TP.Móng Cái dưới vỏ bọc nhà thuốc đông y. Bên ngoài, một số cửa hiệu ở đây đều treo biển hiệu thuốc bắc, chuyên bắt mạch, kê đơn các loại bệnh. Nhưng thay vì sử dụng thuốc đông y thì các cửa hiệu này lại bán các thuốc kích dục, thuốc tây.
Được vài lần thì... chạy dài
Trong vai cần khám bệnh, PV Thanh Niên đến hiệu thuốc đông y Hoàng Thành ở chợ trung tâm TP.Móng Cái. Tại đây, một người đàn ông trạc tuổi ngũ tuần giới thiệu là chủ hiệu thuốc đông y Hoàng Thành, nói với chúng tôi ông ta là bác sĩ và là hội viên Hiệp hội Đông y tỉnh Quảng Tây, TQ (?). Sau khi bắt mạch và khám bệnh, chúng tôi hỏi mua thuốc “sung sướng” thì vị bác sĩ TQ lôi dưới gầm bàn ra một lọ thủy tinh đựng thuốc dạng viên rồi giới thiệu: “Loại thuốc này uống trước khi “chiến đấu” - ý nói quan hệ tình dục - 30 phút, sướng lắm”.
Để quảng bá, bác sĩ người TQ lôi trong tủ ra thêm 3 loại khác có tên “kiến lực thần”, “cung đình thần đơn”, “tính hoàng cung” và giới thiệu đây là những loại thuốc dạng viên nén, uống trước khi quan hệ tình dục khoảng 30 - 60 phút. Ngoài ra, người này còn giới thiệu thêm một số loại thuốc dùng dạng bôi cho rằng có tác dụng “thần sầu” trong “chiến đấu”. Theo đó, với loại thuốc này chỉ cần bôi một lần có thể “chiến đấu” cả giờ đồng hồ mà không mệt mỏi.
PV Thanh Niên tìm gặp một số người gánh hậu quả khi dùng thuốc kích dục mua tại chợ trên. Ông T.B.S (45 tuổi, ở TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết vì muốn tăng “bản lĩnh đàn ông” nên đã mua thuốc này của một số hiệu thuốc trong chợ trung tâm Móng Cái về dùng. “Ban đầu dùng thấy thuốc có tác dụng ngoài mong đợi, dương vật cương cứng đến hơn 1 giờ”. Những lần sau ông tiếp tục dùng loại thuốc uống một viên trước khi quan hệ và thấy có vấn đề, dương vật cương cứng kéo dài nhiều giờ liền nên rất lo sợ và rất ngại ra ngoài! Qua 3 lần dùng thuốc thì ông không dám dùng nữa, chức năng tình dục kém đi thấy rõ.
Không chỉ có ông T.B.S, nhiều người khác còn gặp phải tình cảnh bi đát hơn, như ông D.V.V (43 tuổi, ngụ H.Vân Đồn, Quảng Ninh). Ông V. kể, vì công việc hằng ngày phải tiếp xúc với môi trường độc hại trong lò than và áp lực công việc khiến ông luôn căng thẳng, nên chuyện “sinh hoạt vợ chồng” không như ý muốn. Trong một lần đi Móng Cái chơi, ông được một chủ cửa hàng thuốc ở khu vực chợ nói trên rao bán thuốc “sung sướng” nên mua 3 lọ về dùng thử. Hậu quả, ông bị rối loạn cương dương, lo sợ không dám dùng nữa.
Một loại thuốc dạng viên uống được mua tại gần cửa khẩu Lạng Sơn - Ảnh: Khánh An
Lấy số lượng nhiều thì về TQ đưa sang
Sau một hồi lân la hỏi chuyện tại mấy cửa hiệu kinh doanh thuốc đông y ở chợ trung tâm TP.Móng Cái và quanh khu vực chợ Khu Hai, chợ Khu Ba (đều nằm ở TP.Móng Cái), chúng tôi đặt vấn đề mua các loại thuốc kích dục với số lượng lớn. Mấy người đàn ông TQ (tự giới thiệu là bác sĩ) liền đưa ra nhiều loại thuốc khác nhau nhưng chủ yếu là dạng bôi và uống. Chúng tôi xin chụp mẫu sản phẩm để đem về đưa cho khách hàng xem, thì mấy vị người TQ tỏ ý e dè.
Ông A Phương (một người TQ, xưng bác sĩ) chủ hiệu thuốc đông y ở chợ Khu Hai nói nhỏ: “Đây là hàng “xách tay”, chưa làm giấy tờ nhập khẩu gì hết nên tránh để lực lượng chức năng phát hiện, họ thu hết thì phí lắm”. Vị này còn dặn thêm chúng tôi “phải cẩn thận, nên tạo lập một đường dây bán thuốc khép kín, không nên đăng hình ảnh trên mạng để tránh cơ quan chức năng phát hiện”.
Về việc đưa thuốc về Hà Nội, các chủ hiệu thuốc đông y ở chợ trung tâm TP.Móng Cái, chợ Khu Hai, chợ Khu Ba cho biết, sẽ giới thiệu để chúng tôi làm quen với nhà xe chuyên chạy tuyến Móng Cái - Mỹ Đình (Hà Nội), để mỗi khi mua hàng, chỉ cần gọi điện cho chủ các cửa hiệu thuốc thì họ sẽ cho xe ôm đưa thuốc ra xe khách.
Ông chủ hiệu thuốc Hoàng Thành nói: “Các cháu phải nhờ người chuyển đi. Sau khi cháu gửi hàng và trở thành khách quen của nhà xe thì mình sẽ chuyển hàng với số lượng tùy thích. Nếu cháu mua nhiều chú phải quay về TQ lấy thêm”.
Theo các tiểu thương tại chợ trung tâm Móng Cái, ông chủ hiệu thuốc Hoàng Thành và vợ hành nghề bốc thuốc và buôn bán thuốc tân dược tại đây đã nhiều năm nay. Chủ một cửa hàng thuốc tại đây cho biết việc buôn bán thuốc kích dục ở đây rất mạnh, nhất là thời điểm cách đây 2 năm. Hiện, tại chợ trung tâm TP.Móng Cái và một số hiệu thuốc ven biên giới vẫn bán mặt hàng này.
Theo ghi nhận của chúng tôi, những loại thuốc này được bán ở những khu vực nói trên không ghi thành phần, tác dụng, chỉ có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt để người VN đọc và biết cách sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là tờ hướng dẫn do chủ tiệm thuốc “sáng tạo” ra, thậm chí ghi sai chính tả.
Nhiều nơi vùng biên đưa thuốc "kích dục" vào bán - Ảnh: Nam Anh
Quản lý thị trường... chưa nghe
Tình trạng buôn bán thuốc kích dục không chỉ diễn ra ở khu vực giáp cửa khẩu Móng Cái mà còn diễn ra ở nhiều nơi khác như Lạng Sơn, Lào Cai... Một số cửa hàng khu vực cửa khẩu Tân Thanh, chợ Đông Kinh... ở Lạng Sơn, khi chúng tôi hỏi về thuốc “sung sướng” thì ngay lập tức được nhân viên cửa hàng tư vấn tận tình. Một nhân viên tên Thương bán thuốc tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn cho biết: “Hàng này chị bán cho cánh dưới Hà Nội suốt. Bọn họ còn làm cả đại lý phân phối cho chị nữa. Xa hơn là trong tận Sài Gòn người ta cũng đặt mua rồi chuyển qua xe khách vào trong đó. So với Móng Cái thì các loại thuốc này ở Lạng Sơn nhiều hơn hẳn. Như chị đang bán đến 7 loại thuốc, trong đó có 2 loại bôi, 5 loại uống”. Vì có kinh nghiệm nhiều năm bán thuốc tại các khu vực biên giới, nên bà Thương am hiểu rất rõ về xu hướng sử dụng của người tiêu dùng, bà cho biết: Dùng thuốc kích dục này có cả nam lẫn nữ, trong đó loại thuốc bôi dành cho nam được bán nhiều nhất, tiếp đến là các loại viên nén.
Để làm rõ những thông tin liên quan đến việc người TQ bán thuốc kích dục, PV Thanh Niên liên lạc qua điện thoại với ông Trần Sơn - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Móng Cái. Tuy nhiên, ông Sơn từ chối trả lời và cho biết chưa từng nghe phản ảnh về tình trạng trên.
Qua tìm hiểu của Thanh Niên, ngoài ông chủ hiệu thuốc Hoàng Thành và vợ là người TQ, hành nghề bốc thuốc, buôn bán thuốc tân dược vào VN đã nhiều năm nay, thì ở khu vực TP.Móng Cái còn không ít trường hợp tương tự. Các trường hợp này còn mở thêm một số gian hàng khác tại một số tuyến đường, phố ở TP.Móng Cái để tạo vỏ bọc nhằm móc nối với các đầu nậu tuồn thuốc kích dục vào VN. Lương Cường, chủ một cửa hàng thuốc đông y tại khu vực chợ trung tâm TP.Móng Cái, nói việc buôn bán thuốc này diễn ra rất mạnh, đặc biệt là thời điểm cách đây 2 năm. Hiện tại chợ này và một số vùng ven biên giới vẫn bán.
Gây đột quỵ, xơ cứng dương vật
TS-BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), cho biết nơi đây thường tiếp nhận những nạn nhân sử dụng thuốc kích dục không rõ nguồn gốc, thuốc có in chữ TQ. Nhiều nạn nhân vào viện trong tình trạng dương vật bị cương cứng, căng tức nhiều giờ, phải phẫu thuật khẩn cấp để “giải áp”, cứu dương vật. Nhưng cũng có những trường hợp bị xơ hóa thể hang (của dương vật) gây liệt dương không còn cứu chữa được nữa. “Đây là thuốc phải qua bác sĩ khám trước khi kê toa, nếu sử dụng bừa bãi sẽ gây nguy hiểm lên tim mạch, huyết áp, làm liệt dương. Với thuốc lậu, không rõ nguồn gốc có nguy cơ hàm lượng chất gây cương cao rất nguy hiểm” - TS-BS Mai Bá Tiến Dũng nói.
Theo TS-BS Đồng Văn Thành, Phó trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), thì: Thuốc tăng cường “bản lĩnh đàn ông” có tác dụng phụ ảnh hưởng lên tim mạch. Nếu dùng bừa bãi, người khỏe mạnh vẫn bị tai biến do thuốc gây giãn mạch. Thuốc có thể gây mệt mỏi, tim đập loạn xạ, đau đầu như sau một trận say rượu nặng. Người có bệnh tim mạch, đang dùng thuốc trị cao huyết áp, nếu dùng thêm thuốc kích dục sẽ nguy hiểm (vì cùng có tác dụng gây giãn mạch), gây hạ huyết áp đột ngột, làm giảm máu đưa đến tim, não. “Chúng tôi từng tiếp nhận bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch bị đột quỵ do tự ý dùng thuốc này”.
Thanh Tùng - Liên Châu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.