Cho phép mở lại hoạt động vận tải ô tô tuyến Hải Phòng - Hải Dương

Lê Tân
Lê Tân
19/03/2021 13:41 GMT+7

Sở GTVT TP.Hải Phòng đã có thông báo đồng ý cho mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô tuyến Hải Phòng - Hải Dương .

Ngày 19.3, thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, Sở GTVT TP.Hải Phòng đã có văn bản đồng ý cho tuyến vận tải hành khách bằng ô tô Hải Phòng - Hải Dương được hoạt động trở lại từ ngày 18.3.
Trước đó, Sở GTVT tỉnh Hải Dương cũng có văn bản đề nghị UBND một số tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa và hành khách đi, đến tỉnh Hải Dương.
Theo Sở GTVT tỉnh Hải Dương, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được kiểm soát tốt, số ca lây nhiễm mới giảm rất nhanh và đều là các ca F1 đã được cách ly tập trung. Đối với hoạt động vận tải, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã  có hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ GTVT.
Theo đó, Sở GTVT tỉnh Hải Dương yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô khi trở lại hoạt động chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế, nhưng không được quá 20 người/xe, riêng taxi chỉ được chở 1 người lớn/xe. Các phương tiện phải có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dán tại nơi lên xuống, trừ xe taxi và phải thực hiện đầy đủ biện pháp "5K". Trong khi di chuyển, các phương tiện phải mở cửa kính để thông gió tự nhiên.
Trước đó, hoạt động vận tải hành khách đường sắt tuyến Hà Nội - Hải Phòng đã được phép đỗ lại Hải Dương đón, trả khách. Tuy nhiên, Hải Phòng hiện vẫn áp dụng quy định cách ly tập trung đối với người từ Hải Dương về.
Liên quan đến chùm ca bệnh nhiễm Covid-19 của 2 điều dưỡng làm việc ở Bệnh viện GTVT TP.Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, nữ bệnh nhân Đ.T.P đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 và tiếp tục được cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Trong khi đó, nam bệnh nhân N.V.Q đã tái dương tính. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.